X

‘จุรินทร์’ เบรกขึ้นราคาข้าวสารถุง สั่งเร่งหารือผู้ประกอบการ

กรุงเทพฯ – รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ยืนยัน ยังไม่อนุญาตให้ปรับขึ้นราคาข้าวสารถุง ด้านกรมการค้าภายใน เร่งประชุมผู้ประกอบการและห้างค้าส่ง ค้าปลีก

วันที่ 17 สิงหาคม 2566 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ยืนยันว่า ขณะนี้ยังไม่มีการอนุญาตให้ปรับขึ้นราคาข้าวถุง และได้สั่งการให้กรมการค้าภายใน กำกับดูแลราคาข้าวสารให้กระทบต่อผู้บริโภคน้อยที่สุด ซึ่งวันนี้ กรมการค้าภายใน ประชุมร่วมกับ สมาคมผู้ประกอบการข้าวถุง สมาคมโรงสีข้าวไทย และห้างค้าส่ง ค้าปลีกต่าง ๆ

ทั้งนี้ ราคาข้าวเปลือกสูงขึ้นมาก ซึ่งจะมีผลดีต่อเกษตรกร แต่เมื่อข้าวเปลือกราคาสูงขึ้น ต้นทุนข้าวสารจะสูงขึ้นตามไปด้วย อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมา ราคาข้าวสารถุงส่วนใหญ่แม้แปะป้ายราคาไว้ แต่เวลาขายจริงจะมีการจัดทำโปรโมชั่นลดราคาต่อเนื่อง

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ย้ำว่า สั่งการไปแล้วให้ช่วยดูว่า ความเหมาะสมอยู่ตรงไหน เกษตรกรมีรายได้ดีขึ้นนั้นดีแล้ว แต่อย่าไปกระทบผู้บริโภค จนทำให้เดือดร้อนเกินไป ให้อยู่ร่วมกันได้ทั้งสองฝ่าย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"