X

‘เสรีพิศุทธ์’ ประกาศลาออก ส.ส. ปัดน้อยใจ ไร้ตำแหน่ง ครม.

กรุงเทพฯ – พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส เผยเหตุลาออก ส.ส. เพราะทำภารกิจหนุนพรรคเพื่อไทย ตั้งรัฐบาลสำเร็จแล้ว ปัดน้อยใจไม่ได้ตำแหน่งใน ครม. แต่ยังทำหน้าที่ขับเคลื่อนพรรค และตรวจสอบฝ่ายการเมือง

วันที่ 30 สิงหาคม 2566 พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย แถลงลาออกจาก ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ซึ่งจะมีผลในวันที่ 1 กันยายน 2566 ว่า เป็นการเสียสละ เป็นความตั้งใจ หลังจากที่ช่วยเปิดทางให้พรรคเพื่อไทยสามารถตั้งรัฐบาล ด้วยการจับมือกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และรวมเสียงสนับสนุนให้ นายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรี แต่ไม่เคยมีสัญญากับพรรคเพื่อไทย ว่ามาช่วยแล้วต้องมีตำแหน่ง แต่ตอนพรรคก้าวไกล ยอมรับว่าเขาเสนอตำแหน่งให้ และดีกว่าพรรคเพื่อไทยอีก

“ผมถือว่าภารกิจของผม ที่สนับสนุนพรรคเพื่อไทยเสร็จแล้ว ผมก็จบแล้ว เพราะได้ทำหน้าที่ ทั้งสนับสนุนและยกมือโหวตให้ นายเศรษฐา เมื่อวันที่ 22 ส.ค.66 ได้บรรลุผลแล้ว จากนั้น วันที่ 23 ส.ค. ผมได้ยื่นลาออก เพื่อให้สมาชิกพรรคได้เป็น ส.ส. และทำบทบาทของหัวหน้าพรรค เพื่อสร้างพรรคเสรีรวมไทยได้เต็มที่ ขณะที่พรรคเสรีรวมไทย ยังร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยต่อไป ไม่มีเรื่องใดที่ต้องน้อยใจอะไร” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยืนยัน

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังให้ความเห็นถึงการจัดสรรโควตารัฐมนตรี โดยเปรียบว่า ‘เหมือนหมาแย่งชามข้าว’ แย่งโควตารัฐมนตรีกัน ทำไมไม่อายข้าราชการในกระทรวง คนที่จะเป็นรัฐมนตรีมาจากการซื้อขาย ไม่ใช่ผู้นำระดับสูงสุด หรือระดับ 5 ส่วนคนเป็นนายกรัฐมนตรี ​ต้องสร้างชาติ ต้องคิดถึงเรื่องคน

สำหรับลำดับถัดไปของบัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ที่จะขึ้นมาเป็น ส.ส.แทน คือ นายมังกร ยนต์ตระกูล เลขาธิการพรรค

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"