X

‘ราชทัณฑ์’ สั่งด่วน! ออกจากราชการ-สอบวินัยร้ายแรง ‘โบ๊ท’ มือทิ้งเซิร์ฟเวอร์บ้านกำนันนก

กรุงเทพฯ – อธิบดีกรมราชทัณฑ์ สั่งด่วน ตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง ให้ออกจากราชการไว้ก่อน และยกเลิกสัญญาจ้าง พนักงานราชการเรือนจำกลางราชบุรี ที่นำเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิดบ้านกำนันนกไปโยนลงน้ำ ยืนยัน ไม่ปกป้อง 

วันที่ 10 กันยายน 2566 นายสิทธิ สุธีวงศ์ รองอธิบดี และโฆษกประจำกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า กรณีมีข่าวว่า เจ้าหน้าที่เรือนจำ เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต ที่บ้าน นายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ กำนันนก ในจังหวัดนครปฐม โดยเป็นผู้ที่นำเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิดภายในบ้านของกำนันนกโยนลงน้ำ เพื่อทำลายหลักฐาน นั้น

กรมราชทัณฑ์ ได้รับรายงานจาก ผู้บัญชาการเรือนจำกลางราชบุรี ว่า ได้ดำเนินการตรวจสอบแล้ว พบว่าบุคคลดังกล่าวที่อยู่ในคืนเกิดเหตุ คือ นายฐิตินันท์ อินต้นวงค์ เป็นพนักงานราชการ ที่มาปฏิบัติหน้าที่ในเรือนจำกลางราชบุรี เมื่อเดือนตุลาคม 2565 ยังทำงานไม่ถึงปี และมิใช่เจ้าหน้าที่เรือนจำกลางเขาบินตามที่เป็นข่าว ขณะนี้ ถูกตำรวจจับกุมไว้แล้ว

รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวด้วยว่า อธิบดีกรมราชทัณฑ์ สั่งการให้เรือนจำฯ ประสานขอหลักฐานการจับกุมและการควบคุมตัว จากตำรวจโดยด่วน เพื่อเร่งดำเนินการออกคำสั่ง ตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยอย่างร้ายแรง และให้ออกจากราชการไว้ก่อน รวมถึงยกเลิกสัญญาจ้าง

ในส่วนการดำเนินคดีอาญา ขอให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป ยืนยัน กรมราชทัณฑ์ ไม่ปกป้องผู้กระทำผิดอย่างแน่นอน โดยการกระทำดังกล่าวถือเป็นความผิดร้ายแรง จึงต้องดำเนินการและลงโทษขั้นเด็ดขาด

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"