X

กฟผ. – พันธมิตร ออกหน่วยแว่นแก้ว ยกระดับคุณภาพชีวิต ดูแลสายตาชาวสตูล ฟรี!

สตูล – รพ.เมตตาประชารักษ์ จังหวัดสตูล และ กฟผ. ร่วมออกหน่วยแว่นแก้ว ครั้งที่ 520 บริการตรวจวัดสายตาประกอบแว่นแก่ชาวสตูล โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

วันที่ 7 ตุลาคม 2566 นายชาตรี ณ ถลาง รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล เป็นประธานเปิด ‘โครงการแว่นแก้ว’ หน่วยที่ 520 โดยมี นายพิธาน บุญเที่ยง ผู้อำนวยการโครงการก่อสร้างขยายและเสริมความมั่นคงระบบส่งไฟฟ้า การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมงาน

มีประชาชนจากอำเภอควนกาหลง และอำเภอควนโดน จังหวัดสตูล เข้ารับบริการ 500 คน ณ อาคารห้องประชุมประชาคมและกิจการสภา องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ควนกาหลง

นายชาตรี ณ ถลาง รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล ระบุว่า การผนึกกำลังของหน่วยงานพันธมิตรที่นำโดย กฟผ. โรงพยาบาลเมตตาประชารักษ์ (วัดไร่ขิง) อบต.ควนกาหลง และ อบต.ควนโดน จัดโครงการแว่นแก้วในครั้งนี้ นับเป็นการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยที่มีปัญหาทางด้านสายตาให้มีสุขภาพที่ดีขึ้น ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิต และสร้างโอกาสในการเข้าถึงการบริการด้านสาธารณสุขขั้นพื้นฐานให้กับประชาชนในพื้นที่ห่างไกลได้อย่างเป็นรูปธรรม

ด้านนายพิธาน บุญเที่ยง ผู้อำนวยการโครงการก่อสร้างขยายและเสริมความมั่นคงระบบส่งไฟฟ้า กฟผ. เปิดเผยว่า กฟผ. ร่วมกับโรงพยาบาลเมตตาประชารักษ์ (วัดไร่ขิง) และพันธมิตร ดำเนินโครงการแว่นแก้ว เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนมายุครบ 48 พรรษา ในปี 2546 อย่างต่อเนื่อง ส่งเสริมคุณภาพชีวิตด้วยการตรวจวัดสายตาประกอบแว่นให้กับผู้ที่มีปัญหาทางสายตาโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ตลอดระยะเวลา 20 ปี ได้ออกหน่วยแว่นแก้วกว่า 500 ครั้ง ครอบคลุม 64 จังหวัดทั่วประเทศ มีผู้ใช้บริการทั้งสิ้น 3 แสนคน

ครั้งนี้ มีเป้าหมายสนับสนุนแว่นตาแก่ประชาชนในอำเภอควนกาหลง และอำเภอควนโดน จังหวัดสตูล 500 คน ซึ่งเป็นประชาชนที่อยู่ในพื้นที่งานก่อสร้างสายส่งไฟฟ้า 230 kV คลองแงะ – สตูล ระยะทาง 105 กิโลเมตร ภายใต้โครงการขยายระบบส่งไฟฟ้าระยะที่ 12 เพื่อเสริมความมั่นคงของระบบส่งไฟฟ้าในจังหวัดสตูลและพื้นที่ใกล้เคียง สอดรับกับภารกิจของ กฟผ. ในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน ควบคู่กับการผลิตและส่งจ่ายกระแสไฟฟ้าเพื่อความสุขของคนไทย 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"