X

ลำเลียง 8 ร่างแรงงานไทยชุดแรก กลับภูมิลำเนา กต.-ทูตอิสราเอล ร่วมไว้อาลัย (มีคลิป)

กรุงเทพฯ – ศพแรงงานไทย เสียชีวิตจากการสู้รบในอิสราเอลชุดแรก 8 ศพ ถึงไทยแล้ว กระทรวงการต่างประเทศ แรงงาน และทูตอิสราเอล ร่วมพิธีไว้อาลัย ก่อนลำเลียงกลับภูมิลำเนา 

วันที่ 20 ตุลาคม 2566 ที่อาคารคลังสินค้า การบินไทย ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อต่าง ๆ พร้อมด้วยครอบครัวและญาติ ร่วมกันรับศพแรงงานไทย ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์สู้รบระหว่างอิสราเอลกับกองกำลังฮามาส ชุดแรกจำนวน 8 ศพ ประกอบด้วย

1.นายพงษธร ขุนศรี
2.นายพิชิต นาจันทร์
3.นายชัยรัตน์ สานุสันต์
4.นายอานันต์ เพชรแก้ว
5.นายพงษ์พัฒน์ สุชาติ
6.นายอนุชา โสภากุล
7.นายพงษ์เทพ กุสะรัมย์
8.นายธนกฤจฒ์ ปรากฎวงษ์

ซึ่งลำเลียงมาโดยสายการบิน El Al ของอิสราเอล เที่ยวบินที่ LY 083 ออกเดินทางจากอิสราเอล เวลา 20.00 น. ของวันที่ 19 ตุลาคม 2566 และถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ วันนี้ (20 ตุลาคม 66) เวลา 09.45 น.

เมื่อมาถึงประเทศไทย ได้มีพิธีรับศพ โดยนายจักรพงศ์ แสงมณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ, นายสิรภพ ดวงสอดศรี ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน และนายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน รวมถึง นางออร์นา ซากิฟ เอกอัครราชทูตอิสราเอลประจำประเทศไทย ร่วมวางพวงหรีดไว่อาลัย ซึ่งทูตอิสราเอลฯ ถึงกับกลั้นน้ำตาไม่อยู่ และต้องใช้มือปาดน้ำตาระหว่างวางหรีดด้วย

เจ้าหน้าที่เชิญ นางสาววงเดือน ล้ำเลิศ น้าสาวของ นายอานันต์ เพชรแก้ว หนึ่งในแรงงานไทยที่เสียชีวิต ที่เป็นตัวแทนพี่สาวและหลานสะใภ้ มารับศพ เข้าร่วมพิธีด้วย โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง

หลังพิธีไว้อาลัยเสร็จสิ้น เจ้าหน้าที่นำศพขึ้นรถตู้ 8 คัน แล้วเคลื่อนออกจากอาคารคลังสินค้า เพื่อไปส่งยังภูมิลำเนา โดยมีรถนำขบวนไปส่งด้วย

การลำเลียงศพแรงงานไทยจากอิสราเอลกลับภูมิลำเนา เพื่อให้ครอบครัวและญาตินำร่างไปประกอบพิธีทางศาสนาตามขั้นตอน ครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนจาก บริษัทในเครือสุริยาหีบศพ ที่นำรถมาให้บริการโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใด นายวิเชียร บุญช่วย หัวหน้าทีมลำเลียง เปิดเผยว่า การนำทั้ง 8 ศพ กลับภูมิลำเนา 6 จังหวัด ได้แก่ จ.นครราชสีมา ชัยภูมิ สุโขทัย ศรีสะเกษ จังหวัดละ 1 ศพ, อุดรธานีและขอนแก่นจังหวัดละ 2 ศพ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"