X

‘ทูตอิสราเอล’ ปาดน้ำตา อาลัย ‘8 แรงงานไทย’ (มีคลิป)

กรุงเทพฯ – ทูตอิสราเอลประจำประเทศไทย ร่วมแสดงความอาลัยและเสียใจ แรงงานไทย 8 คน ที่เสียชีวิตจากเหตุสู้รบในอิสราเอล ขอเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันกับคนไทย และอยู่เคียงข้าง เพื่อจะเอาชนะความทุกข์ที่เกิดขึ้น

วันที่ 20 ตุลาคม 26566 หลังจากศพแรงงานไทย ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์สู้รบระหว่างอิสราเอลกับกองกำลังฮามาส ชุดแรกจำนวน 8 ศพ ที่ได้รับการยืนยันอัตลักษณ์แล้ว ได้รับการลำเลียงสู่ประเทศ ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

ซึ่งได้มีพิธีรับศพ โดยในส่วนฝ่ายไทย มีนายจักรพงศ์ แสงมณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ, นายสิรภพ ดวงสอดศรี ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน และนายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน

นอกจากนี้ ยังมี นางออร์นา ซากิฟ เอกอัครราชทูตอิสราเอลประจำประเทศไทย พร้อมอัครราชทูตฝ่ายกงสุล นายเอลี เอลิยาฮู สเนห์ ร่วมวางพวงหรีดและยืนไว้อาลัย ซึ่งทูตอิสราเอล ถึงกับกลั้นน้ำตาไม่อยู่ และต้องใช้มือปาดน้ำตาระหว่างวางหรีดด้วย

เอกอัครราชทูตอิสราเอลประจำประเทศไทย กล่าวว่า “ดิฉันในนามของประเทศอิสราเอลและประชาชนชาวอิสราเอล ขอร่วมแสดงความเสียใจ และเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันกับประชาชนชาวไทย เราร่วมประสบชะตาอันน่าโศกสลด เราเศร้าเสียใจไปด้วยกัน และหากเรายังคงอยู่เคียงข้างกันเช่นนี้ เราก็จะเอาชนะความทุกข์ที่เกิดขึ้นนี้ได้อย่างแน่นอน”

ก.แรงงาน จ่ายเงินสงเคราะห์ ศพละ 40,000 บาท
นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า หลังจากร่างของแรงงานกลับไปที่ภูมิลำเนาแล้ว กระทรวงแรงงาน จะส่งเจ้าหน้าที่แรงงานจังหวัด เข้าแจ้งสิทธิประโยชน์แก่ครอบครัวของแรงงาน และช่วยอำนวยความสะดวกขั้นตอนเอกสารที่เสียชีวิต ทั้งของกระทรวงแรงงานดูแล และส่วนที่อิสราเอลชดเชย เบื้องต้นกรณีเสียชีวิต จ่ายเงินสงเคราะห์ 40,000 บาทก่อน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"