X

เด้ง! เข้ากรุ ผบ.เรือนจำนครศรีฯ-จนท.รวม 4 คน เซ่น ‘เสี่ยแป้ง’ หนีลอยนวล

กรุงเทพฯ – กรมราชทัณฑ์ มีคำสั่งให้ ผู้บัญชาการเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ผู้อำนวยการส่วนควบคุมฯ และผู้คุมเฝ้าไข้ 2 นาย ประจำกรมราชทัณฑ์ ระหว่างสอบสวนข้อเท็จจริง กรณีนักโทษชายเชาวลิต ทองด้วง หลบหนี 

วันที่ 24 ตุลาคม 2566 กรณีเหตุการณ์นักโทษชาย เชาวลิต ทองด้วง หรือ เสี่ยแป้ง อายุ 37 ปี นักโทษต้องคดีร้ายแรงหลายคดี หลบหนีจากการควบคุมของเจ้าหน้าที่ ในระหว่างรักษาตัวอยู่ที่ โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2566

นายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม รักษาราชการแทนอธิบดีกรมราชทัณฑ์ มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง และมีคำสั่งให้ นายณรงค์ หนูคง ผู้บัญชาการเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช, นายพูชนะ หิรัญรัตน์ ผู้อำนวยการส่วนควบคุมของเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช และผู้คุมรับหน้าที่เฝ้าไข้ 2 นาย รวมจำนวน 4 นาย มาปฏิบัติหน้าที่ประจำกรมราชทัณฑ์ ระหว่างการสอบสวนข้อเท็จจริง โดยมอบหมายให้ ผู้บัญชาการเรือนจำกลางสุราษฎร์ธานี มาปฏิบัติหน้าที่แทน เพื่อให้การบริหารงานเรือนจำมีความต่อเนื่อง และมีประสิทธิภาพ

ทั้งนี้ กรมราชทัณฑ์จะเร่งดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงให้แล้วเสร็จ โดยเร่งด่วน หากพบว่าเจ้าหน้าที่คนใดกระทำผิดจริง หรือมีส่วนเกี่ยวข้องกับกรณีดังกล่าวจะดำเนินการทั้งทางวินัยและอาญาขั้นเด็ดขาด 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"