X

‘นายกฯ’ ยกหูคุย ‘นายกฯอิสราเอล’ ยกระดับผลประโยชน์แรงงานไทย

กรุงเทพฯ – นายกรัฐมนตรี ไม่อยากให้คาดหวังเรื่องตัวประกัน เตรียมพูดคุยนายกรัฐมนตรีอิสราเอลทางโทรศัพท์ ยกระดับเจรจา เรื่องผลประโยชน์ การจ่ายเงินชดเชยแรงงาน นายจ้างไม่ให้ความเป็นธรรม และอำนวยความสะดวกให้คนไทยที่จะเดินทางกลับ

วันที่ 1 พฤศจิกายน 2566 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ขณะนี้สถานการณ์ในประเทศอิสราเอลยังไม่เปลี่ยนแปลง ช่วงบ่าย จะพูดคุยกับนายกรัฐมนตรีอิสราเอลผ่านโทรศัพท์ โดยจะยกระดับการเจรจาขึ้น เรื่องผลประโยชน์และการจ่ายเงินชดเชยแก่แรงงาน นายจ้างไม่ให้ความเป็นธรรม และต้องอำนวยความสะดวกให้คนไทยที่จะเดินทางกลับ

ส่วนเรื่องตัวประกัน ยังเจรจาอย่างต่อเนื่อง แต่ไม่อยากให้คาดหวังเกินไป ขอให้ติดตามข่าวอย่างใกล้ชิด

นายกรัฐมนตรี ยังย้ำให้แรงงานไทยเดินทางกลับประเทศ เพราะตอนนี้รัฐบาลยังสามารถบริหารจัดการได้ ตามที่เคยให้คำมั่นว่า จะนำแรงงานไทยกลับมาทั้งหมด แต่ผู้ที่แสดงเจตจำนงประสงค์จะกลับยังน้อยอยู่ สำหรับเที่ยวบินที่จะนำคนไทยกลับนั้น ยังอยากให้เป็นการเช่าเหมาลำอยู่ เพราะสะดวก รวดเร็ว และมีความปลอดภัย แต่ต้องดูจำนวนคนที่จะกลับด้วย หากมีจำนวนน้อยก็อาจให้ซื้อตั๋วเองและรัฐบาลจะจัดการให้ภายหลัง ขอร้องให้แสดงเจตจำนง ความประสงค์ที่จะเดินกลับมาเข้ามาเยอะ ๆ เพื่อความปลอดภัยของตนเอง

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"