X

‘นักท่องเที่ยวไทย’ เสียชีวิต 2 เจ็บ 24 คน จากอุบัติเหตุรถทัวร์ใน ‘ตุรกี’

กรุงเทพฯ – รถทัวร์นำเที่ยว ประสบอุบัติเหตุที่ตุรกี มีคนไทยเสียชีวิต 2 คนบาดเจ็บสาหัส 2 คน และอีก 22 คนบาดเจ็บเล็กน้อย รักษาในโรงพยาบาล 3 แห่ง เจ้าหน้าที่สถานทูตเร่งติดตามอาการ

วันที่ 24 พฤศจิกายน 2566 นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า ได้รับรายงาน รถทัวร์นำเที่ยวประสบอุบัติเหตุ ที่ประเทศตุรกี มีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก โดยมีคนไทยร่วมเดินทางไปด้วย 26 คน ประสบอุบัติเหตุชนกับป้ายข้างทางอย่างรุนแรง ที่เมืองเดนิซลี ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงอังการา 476 กิโลเมตร

ส่งผลให้ไกด์และนักท่องเที่ยวชาวไทยเสียชีวิต 2 คน ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 คน และบาดเจ็บเล็กน้อย 22 ราย เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล 3 แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาล Cardak  โรงพยาบาล Denizli  และโรงพยาบาล Pamukkale

ซึ่งจากการตรวจสอบข้อมูลกับกระทรวงการต่างประเทศ ทราบว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงอังการา อยู่ระหว่างติดต่อกับทางโรงพยาบาล เพื่อติดตามอาการของผู้ประสบอุบัติเหตุ และประสานแจ้งญาติ ทั้งนี้ จะประสานกับกระทรวงการต่างประเทศอย่างใกล้ชิดต่อไป

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"