X

ประกาศผล ‘บอร์ดประกันสังคม’ ไม่เป็นทางการ ‘ประกันสังคมก้าวหน้า’ กวาดเกือบยกชุด

กรุงเทพฯ – สำนักงานประกันสังคม ประกาศผลการเลือกตั้งบอร์ดประกันสังคม อย่างไม่เป็นทางการ ทั้งฝ่ายนายจ้าง-ผู้ประกันตน เตรียมประชุมคณะกรรมการเลือกตั้ง เพื่อประกาศผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการต่อไป

วันที่ 25 ธันวาคม 2566 นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน ระบุว่า การจัดการเลือกตั้ง กรรมการประกันสังคมชุดใหม่ ซึ่งเป็นการเลือกตั้งครั้งแรก ในภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ขอขอบคุณผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่ออกไปใช้สิทธิ และสื่อมวลชนที่นำเสนอข่าว สร้างการรับรู้ ให้ผู้ประกันตนได้ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งฯ ได้อย่างถูกต้อง

สำนักงานประกันสังคม ขอประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับเลือกตั้งเป็นผู้แทนฝ่ายนายจ้าง และผู้แทนฝ่ายผู้ประกันตน (ลูกจ้าง) เป็นกรรมการในคณะกรรมการประกันสังคม ฝ่ายละ 7 คน อย่างไม่เป็นทางการ ดังนี้

ผู้แทนนายจ้าง
1.ดร.มนตรี ฐิรโฆไท
2.นางวิภาพรรณ มาประเสริฐ
3.นางสิริวัน ร่มฉัตรทอง
4.นายสมพงศ์ นครศรี
5.นายสุวิทย์ ศรีเพียร
6.นายทวีเกียรติ รองสวัสดิ์
7.นางสาวเพชรรัตน์ เอกแสงกุล

ผู้แทนลูกจ้าง
1.รศ.ดร.ษัษฐรัมย์ ธรรมบุษดี
2.นายธนพงษ์ เชื้อเมืองพาน
3.นายชลิต รัษฐปานะ
4.นายศิววงศ์ สุขทวี
5.นางสาวนลัทพร ไกรฤกษ์
6.นางลักษมี สุวรรณภักดี
7.นายปรารถนา โพธิ์ดี

เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวด้วยว่า สำหรับขั้นตอนต่อไป คณะกรรมการดำเนินการเลือกตั้งแต่ละจังหวัดและกรุงเทพมหานคร (กดต.) จะรายงานผลการนับคะแนนอย่างเป็นทางการมายัง คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และคณะกรรมการเลือกตั้ง จะได้ประชุมเพื่อประกาศผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

โดยสำนักงานประกันสังคม จะเสนอชื่อผู้ได้รับเลือกตั้งต่อ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เพื่อแต่งตั้งเป็นกรรมการประกันสังคมฝ่ายนายจ้างและฝ่ายผู้ประกันตนต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้แทนลูกจ้างที่ได้รับเลือกตั้ง 6 คนแรก มาจากกลุ่มประกันสังคมก้าวหน้าทั้งสิ้น โดยมีบุคคลจากกลุ่มอื่นสอดแทรกมาได้เพียงคนเดียว คือ นายปรารถนา โพธิ์ดี ประธานเครือข่ายพนักงานราชการไทย.เนื่องจากผู้สมัครหมายเลข 33 ของกลุ่มประกันสังคมก้าวหน้า น.ส.ธนพร วิจันทร์ ผู้ประสานงานเครือข่ายแรงงานเพื่อสิทธิประชาชน ถูกตัดสิทธิ เนื่องจากไม่ผ่านคุณสมบัติ เพราะถูกเลิกจ้างไม่เป็นธรรม

ทั้งนี้ บอร์ดประกันสังคม จะมีวาระดำรงตำแหน่ง 2 ปี จากนั้นจะมีการเปิดรับสมัครเลือกตั้งใหม่

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"