X

‘นายกฯ’ ชื่นชม เด็กอาชีวะไทยสุดเจ๋ง! คว้ารางวัลชนะเลิศ และที่ 3 แกะสลักหิมะ ที่จีน

กรุงเทพฯ – ​นายกรัฐมนตรี ยินดี ทีมนักศึกษาอาชีวะสร้างชื่ออีกครั้ง คว้ารางวัลชนะเลิศอันดับ 1 และรางวัลที่ 3 จากการแข่งขันแกะสลักหิมะนานาชาติ ครั้งที่ 16 ที่ฮาร์บิน สาธารณรัฐประชาชนจีน

วันที่ 8 มกราคม 2567 นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ชื่นชมความสำเร็จของทีมนักศึกษาอาชีวะไทย ที่สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม คว้ารางวัลชนะเลิศอันดับ 1 และรางวัลที่ 3 จากการแข่งขันแกะสลักหิมะนานาชาติ ครั้งที่ 16 ประจำปี 2567 (The 16th International Collegiate Snow Sculpture Contest (2024)) ณ เมืองฮาร์บิน สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4-7 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา

ถือเป็นการนำความรู้และทักษะวิชาชีพ มาฝึกประสบการณ์จริงผ่านการแข่งขัน สร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศ และแสดงศักยภาพของเยาวชนไทยสู่สายตานานาชาติ

โดยสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) จัดส่งทีมนักศึกษาอาชีวศึกษาไทย 3 ทีม จาก 3 สถาบัน เข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งมีตัวแทนจาก 6 ประเทศ ได้แก่ จีน รัสเซีย อังกฤษ อิตาลี ออสเตรเลีย และไทย รวม 58 ทีม เข้าร่วมแข่งขัน

ซึ่งเป็นอีกครั้ง ที่ทีมนักศึกษาอาชีวะจากประเทศไทย สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม คว้ารางวัลมาได้ทั้ง 3 ทีม ดังนี้

รางวัลชนะเลิศอันดับที่ 1 จากวิทยาลัยอาชีวศึกษาเสาวภา ในผลงานชื่อ ‘ตุ๊ก ๆ ออนทัวร์’ โดยการนำรถตุ๊ก ๆ มาเป็นสื่อกลาง สะท้อนวัฒนธรรมและประเพณีของไทย ผ่านศิลปะไทยร่วมสมัย

รางวัลที่ 3 จากวิทยาลัยอาชีวศึกษาสุราษฎร์ธานี ในผลงานชื่อ ‘มนุษย์ กับ ธรรมชาติ’ สะท้อนความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีของมนุษย์ ซึ่งอาจสร้างผลกระทบต่อธรรมชาติ โดยต้องการสร้างความตระหนักถึงความสำคัญของธรรมชาติ และการสร้างสมดุล

รางวัลที่ 3 จากวิทยาลัยอาชีวศึกษาสระบุรี ในผลงานชื่อ ‘โลกแห่งสันติภาพ (World of peace)’ เพื่อให้ทุกคนบนโลก ตระหนักถึงความสำคัญ และงดใช้ความรุนแรง สร้างสันติภาพให้เกิดขึ้น

“นายกรัฐมนตรีชื่นชมและแสดงความยินดี กับทีมนักศึกษาอาชีวะไทย ซึ่งเป็นแบบอย่างที่ดี สร้างความภาคภูมิใจเเละชื่อเสียงให้กับประเทศไทยเป็นอย่างมาก พร้อมชื่นชมอาจารย์ที่ฝึกสอน และขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน ที่สนับสนุนให้เยาวชนไทยได้ออกไปหาประสบการณ์จริงในระดับโลก โดยหวังว่าความสำเร็จในครั้งนี้ จะเป็นต้นแบบ จุดประกายให้เด็กและเยาวชนรุ่นต่อ ๆ ไป มีความพยายาม และกล้าที่จะทำตามความฝันของตัวเองเพื่ออนาคต” นายชัย กล่าว

สำหรับนักศึกษอาชีวะ ทั้ง 3 ทีม มีดังนี้
♦ ทีมนักศึกษาสาขาวิจิตรศิลป์ วิทยาลัยอาชีวศึกษาเสาวภา กรุงเทพมหานคร ได้รางวัลชนะเลิศอันดับที่ 1 ผลงาน ‘ตุ๊ก ๆ ออนทัวร์’ ประกอบด้วย
นายองศา ยุทธสะอาด
นายกวินท์ ศตะภัค
น.ส.สุดากาญจน์ จาดแก้ว
นายณัฐวุฒิ แสงภู
ทั้งหมดอยู่ระดับชั้น ปวช.3
โดยมี นายศรชัย ชนะสุข เป็นครูควบคุมทีม

♦ ทีมนักศึกษาสาขาวิจิตรศิลป์ วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุราษฎร์ธานี ได้รางวัลที่ 3 ผลงาน ‘มนุษย์ กับ ธรรมชาติ’ ประกอบด้วย
น.ส.เซอิระ สุวรรณไตรย์ ระดับ ชั้น ปวช.3
นายวีระชาติ เผือกเดช ระดับชั้น ปวช.3
นายสีรวิชญ์ พันธุ์บุญ ระดับ ปวช.1
นายวายุ มีบุญ นักเรียนระดับ ปวช.1
โดยมี นายพฤติพงษ์ วงศ์วรรณา เป็นครูผู้ควบคุมทีม

♦ ทีมนักศึกษาสาขาวิจิตรศิลป์ วิทยาลัยอาชีวศึกษาสระบุรี ได้รางวัลที่ 3 ผลงาน ‘โลกแห่งสันติภาพ (World of peace)’ ประกอบด้วย
น.ส.รัชดาภรณ์ ศรีสุข ระดับชั้น ปวช.3
นายวันนุวรรตน์ โสภาพงษ์ ระดับชั้น ปวช.1
น.ส.อศิรวรรณ ตะกรุดแก้ว ระดับชั้น ปวช.1
นายภัทรภูมิ เจียรนิมิต ระดับชั้น ปวช.3
โดยมี นายบุญญฤทธิ์ อุตทนัน เป็นครูผู้ควบคุม

ทั้งหมด มีกำหนดเดินทางกลับ วันนี้ (8 ม.ค.) และถึงประเทศไทย ประมาณเที่ยงคืนเศษ ของวันที่ 9 ม.ค.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"