X

‘สวนสัตว์’ เปิดเด็กเที่ยวฟรี! ‘วันเด็ก’ เสาร์ 13 ม.ค.นี้

กรุงเทพฯ – รัฐบาล เชิญชวนผู้ปกครอง พาเด็กอายุไม่เกิน 12 ปี หรือ สูงไม่เกิน 135 ซม. เที่ยวสวนสัตว์ทั้ง 6 แห่ง และ 1 โครงการ ฟรี! ในวันเด็กแห่งชาติ เด็ก ๆ จะได้สัมผัสสัตว์อย่างใกล้ชิด พร้อมกิจกรรมและของรางวัลมากมาย

วันที่ 11 มกราคม 2567 นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดกิจกรรมฉลองวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 ในวันที่ 13 มกราคม 2567 โดยเปิดสวนสัตว์ทั่วประเทศ ทั้ง 6 แห่ง และอีก 1 โครงการ ให้เด็กอายุไม่เกิน 12 ปี หรือ สูงไม่เกิน 135 เซนติเมตร เข้าฟรี! ประกอบด้วย สวนสัตว์เปิดเขาเขียว จ.ชลบุรี, สวนสัตว์เชียงใหม่, สวนสัตว์นครราชสีมา, สวนสัตว์สงขลา, สวนสัตว์ขอนแก่น, สวนสัตว์อุบลราชธานีและโครงการคชอาณาจักร จังหวัดสุรินทร์

เด็ก ๆ จะได้พบกับกิจกรรมสร้างความรู้ กิจกรรมมหาสนุกแฝงสาระความรู้ ด้านสัตว์ป่าอย่างสนุกสนาน ซึ่งแต่ละสวนสัตว์จะมีกิจกรรมสุดพิเศษที่แตกต่างกัน ดังนี้

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว จ.ชลบุรี ชมกิจกรรมตลอดงาน และขอเชิญบริจาคอุปถัมภ์สัตว์ป่า บูทเกมมหาสนุกพร้อมของรางวัลมากมาย โชว์ความสามารถของเด็ก ๆ ร้องเต้นเล่นดนตรี ชมงูสวยงามแห่งบ้านงูยิ้ม และมาสคอตแดนซ์ซิ่ง

สวนสัตว์เชียงใหม่ พบกับกิจกรรมต้อนรับเด็ก ๆ พร้อมแจกของขวัญของรางวัลมากมาย ชมพาเหรดมาสคอตสัตว์ป่านานาชนิด ต้อนรับปีมังกร

สวนสัตว์นครราชสีมา ตื่นตาตื่นใจกับกิจกรรมมากมาย อาทิ กิจกรรมการแสดงบนเวที พร้อมแจกของขวัญและของรางวัลมากมาย กิจกรรมมาสคอต กิจกรรมวาดภาพระบายสีสัตว์ป่า ดนตรีเพื่อการอนุรักษ์ มาสคอตแดนซ์

สวนสัตว์สงขลา ร่วมเล่นเกมรับของรางวัลมากมาย แฝงสาระความรู้ด้านสัตว์ป่า และพบกับกิจกรรม ฮัลโหล แอฟริกา ที่สามารถให้อาหารและใกล้ชิดกับยีราฟ ม้าลาย นกกระจอกเทศ รวมทั้งชมการแสดงความสามารถของสัตว์ป่าที่น่าตื่นเต้น อาทิ การแสดงวิถีชีวิตสัตว์ป่า แมวน้ำ เพนกวิน และการให้อาหารเสือ พร้อมร่วมเต้นรำและสนุกสุดเหวี่ยงกับมาสคอตสัตว์ป่าและกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย

สวนสัตว์อุบลราชธานี พบเจ้าหญิงเจ้าชายในเทพนิยาย มาสคอตพาม่วน พร้อมแจกของรางวัลมากมาย การแสดงความสามารถเด็กเยาวชนบนเวที กิจกรรมเล่นเกมส์ กิจกรรมชมความสามารถสัตว์ กิจกรรมป้อนอาหารสัตว์ น้องเสือ น้องฮิปโปโปเตมัส

สวนสัตว์ขอนแก่น จัดกิจกรรมให้เด็ก ๆ ได้ตื่นตาตื่นใจ พร้อมของรางวัลมากมาย เช่น กิจกรรมเล่นเกมแจกของรางวัล กิจกรรมชมวิวบนสะพาน Sky walk กิจกรรมเที่ยวชม UNSEEN หินล้านปี กิจกรรมรับชมการแสดงความสามารถพิเศษของแมวน้ำแสนรู้

สำหรับโครงการคชอาณาจักร จังหวัดสุรินทร์ เตรียมกิจกรรมสัมผัสใกล้ชิดกับช้างแสนรู้ ชมความน่ารักและความสามารถของช้างแสนรู้ มีการประกวดเต้นจากโรงเรียนต่าง ๆ ในพื้นที่ กิจกรรมเกมตอบคำถาม แจกรางวัล ทดลองเป็นหมอรักษาช้าง นิทรรศการเรื่องช้าง สัมผัสมูลช้าง แมสคอต เอนเตอร์เทน ให้เด็ก ๆ ให้เรียนรู้วิถีของคนกับช้างได้อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"