X

วันเด็ก ‘นายกฯ’ ห่วงเด็ก 15 คน ตก! เครื่องเล่นในงานวันเด็ก จ.สตูล

กรุงเทพฯ – นายกรัฐมนตรี สั่งการดูแลเยียวยา เด็กตกเครื่องเล่นในงานวันเด็กที่ จ.สตูล เจ็บ 15 คน เต็มที่ พร้อมกำชับดูแลเครื่องเล่นและทดสอบอย่างถี่ถ้วน ไม่ให้เกิดเหตุสะเทือนขวัญ

วันที่ 13 มกราคม 2567 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง แสดงความเป็นห่วง กรณีเกิดอุบัติเหตุในงานวันเด็กที่ จังหวัดสตูล โดยรถสะพานฉุกเฉิน ที่ใช้ในงานช่วยผู้ประสบภัยกรณีภัยพิบัติทางธรรมชาติ จากหน่วย นพค.45 ที่นำมาแสดงภายในงานวันเด็กเกิดสลิงขาด ทำให้เด็กที่อยู่บนสะพานประมาณ 30 คน ได้รับบาดเจ็บไป 15 คน ทราบว่าได้นำเด็กส่งโรงพยาบาลแล้ว

นายกรัฐมนตรี สั่งการให้หยุดกิจกรรมงานวันเด็กดังกล่าวทันที พร้อมดูแลเยียวยาเด็กที่ได้รับบาดเจ็บอย่างเต็มที่ พร้อมสั่งกำชับให้ผู้จัดงานทุกที่ ดูแลเครื่องเล่นและทดสอบอย่างถี่ถ้วน ไม่อยากให้เกิดเหตุสะเทือนขวัญ และกำชับให้งานเทศกาลต่าง ๆ ที่มีเครื่องเล่นที่เสี่ยงอันตราย ต้องได้รับการตรวจสอบเข้มงวดก่อนใช้งาน และมีหน่วยดูแลทั้งเครื่องเล่นและผู้เล่นด้วย

สำหรับงานวันเด็กแห่งชาติ ที่ทำเนียบรัฐบาล คึกคักมากจนถึงเวลาเลิกงาน 15.00 น. โดยเด็กและเยาวชน ได้ทดลองนั่งเก้าอี้นายกฯ ร่วมกิจกรรมรับของรางวัล และรับประทานอาหารมากมาย รวมถึงได้สัมผัส พูดคุย กับนายกรัฐมนตรี ที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมกับเด็ก ๆ อย่างสนุกสนาน พร้อมแจกลายเซ็นและถ่ายภาพร่วมกัน อย่างเป็นกันเองและอบอุ่น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"