X

พิสูจน์แล้ว 8 ศพ เหยื่อโรงงานพลุระเบิด ส่งร่างให้ญาติบำเพ็ญกุศล (มีคลิป)

สุพรรณบุรี – ญาติรับ 8 ศพผู้เสียชีวิตจากเหตุโรงงานพลุระเบิด ที่ได้รับการพิสูจน์อัตลักษณ์แล้ว ไปประกอบพิธีทางศาสนา ผู้บัญชาการศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 7 คาด ประกายไฟเกิดจากจุดบรรจุดินปืน

วันที่ 18 มกราคม 2567 เจ้าหน้าที่ทยอยเคลื่อนศพ ผู้เสียชีวิตจากเหตุโศกนาฏกรรมโรงงานพลุระเบิดใน จ.สุพรรณบุรี ที่ได้รับการพิสูจน์อัตลักษณ์ระบุตัวตนชัดเจนแล้ว 8 ศพ ไปส่งยังวัดต่าง ๆ ตามที่ญาติแสดงความประสงค์ โดยมี 3 ศพ ตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดโรงช้าง ซึ่งตั้งเป็นศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยกรณีพลุระเบิด และเป็นสถานที่ตรวจอัตลักษณ์ อีก 4 ศพกระจายไปตามวัดที่อยู่ใกล้เคียง และ 1 ศพลำเลียงไปยัง จ.กาญจนบุรี

ส่วนที่เหลือ เจ้าหน้าที่จะเร่งพิสูจน์ สำหรับบางร่างที่ไม่สามารถตรวจสอบลายนิ้วมือได้ จะต้องใช้การตรวจ DNA ซึ่งจะต้องใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์

คาดประกายไฟมาจากจุดบรรจุดินปืน
พล.ต.ต.กำธร อุ่ยเจริญ ผู้บัญชการศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 7 เปิดเผยความคืบหน้า การตรวจสอบสาเหตุโรงงานพลุระเบิด ว่า จากการตรวจสอบในโรงงาน จุดที่เกิดการระเบิดจุดแรก เป็นจุดที่บรรจุดินปืน ซึ่งคนงานส่วนใหญ่ทำงานอยู่ตรงนั้น พบหลุมเล็ก ๆ จำนวนมากในบริเวณนั้น และตรวจสอบฝั่งตรงข้ามซึ่งเป็นโรงผสมดินปืน พบหลุมขนาดใหญ่กว้างถึง 5.3 เมตร และลึก 1 เมตร

จึงคาดว่าประกายไฟเกิดจากการระเบิดในจุดแรก แล้วลุกลามไปยังโรงผสมดินปืน จึงทำให้เกิดการระเบิดลูกที่ใหญ่ขึ้นตรงบริเวณนั้น คาดว่าจุดโรงผสมดินปืน น่าจะมีดินปืนจำนวนมากอยู่ ทำให้โรงงานพังเสียหายทั้งหลัง

ผู้บัญชาการศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 7 ยังกล่าวถึงสาเหตุของการระเบิดว่า โดยหลักการแล้ว การระเบิดจะเกิดขึ้นได้ต้องมาจากสาเหตุ 2 อย่าง คือ 1.เกิดจากการเสียดสี และ 2.เกิดจากประกายไฟ

อ่านข่าวก่อนหน้านี้ ได้ที่ :

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"