X

วิกฤติ! กทม.เตือน 7 เขต PM2.5 ระดับสีแดง! กระทบต่อสุขภาพ

กรุงเทพฯ – แจ้งเตือน 7 เขต ในกรุงเทพฯ ค่าฝุ่น PM2.5 เกินค่ามาตรฐาน กระทบต่อสุขภาพ ที่เหลือสีส้ม คุมเข้มรถยนต์ปล่อยควันดำ ป้องกันฝุ่นจากภาคการจราจร

วันที่ 19 มกราคม 2567 ศูนย์ข้อมูลคุณภาพอากาศ กรุงเทพมหานคร แจ้งเตือนค่าฝุ่น PM2.5 ในพื้นที่กรุงเทพฯ ช่วงบ่าย วันนี้ (19 ม.ค.) สูงขึ้นอยู่ในระดับสีแดง มีผลกระทบต่อสุขภาพ จำนวน 7 เขต ประกอบด้วย

– เขตทวีวัฒนา
– เขตธนบุรี
– เขตบางกอกน้อย
– เขตบางขุนเทียน
– เขตบางบอน
– เขตภาษีเจริญ
– เขตหนองแขม

เนื่องจากสภาพอากาศที่นิ่งและปิดต่อเนื่อง

พร้อมแนะนำให้ประชาชนงดกิจกรรมกลางแจ้ง หากมีความจำเป็นต้องทำกิจกรรมกลางแจ้ง ให้ใช้อุปกรณ์ป้องกันตนเองทุกครั้ง เช่น หน้ากากป้องกัน PM2.5 และหากมีอาการผิดปกติให้รีบไปพบแพทย์ ผู้ที่มีโรคประจำตัว ควรอยู่ในพื้นที่ปลอดภัยจากมลพิษทางอากาศ เตรียมยาและอุปกรณ์ที่จำเป็นให้พร้อม และปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด

สำหรับวันพรุ่งนี้ (20 ม.ค.) คาดการณ์ว่า สถานการณ์ฝุ่น PM2.5 มีแนวโน้มดีขึ้น

คุมเข้มรถยนต์ปล่อยควันดำ ป้องกันฝุ่น PM2.5
วันนี้ นายสมบูรณ์ หอมนาน รองปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายนพดล พลเสน เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการตรวจสอบรถปล่อยควันดำ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เพื่อติดตามมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาฝุ่น PM2.5 จากแหล่งกำเนิดการเผาชีวมวลของยานยนต์จากภาคการจราจร ณ บริเวณหน้าสวนจตุจักร เขตจตุจักร

เป็นการบูรณาการทำงานร่วมกันระหว่าง กทม. กรมควบคุมมลพิษ กรมการขนส่งทางบก กองบังคับการตำรวจจราจร เป็นหนึ่งในการดำเนินงานตามมาตรการลดฝุ่น PM2.5 365 วัน ของกรุงเทพมหานคร โดยดำเนินการตรวจสอบ ตรวจจับ และห้ามใช้รถยนต์ที่มีควันดำตามเส้นทางจราจรในพื้นที่ กทม. โดยมีการตรวจเป็นประจำทุกวัน

พร้อมขอความร่วมมือประชาชน ตรวจสอบสภาพรถยนต์และดูแลให้อยู่ในสภาพดีเป็นประจำ เพื่อลดการปล่อยฝุ่น PM2.5 โดยจัดแคมเปญ ‘รถคันนี้ #ลดฝุ่น’ เชิญชวนประชาชนร่วมเป็นส่วนสำคัญ ในการลดการปล่อยฝุ่น PM2.5 จากภาคการจราจร โดยการใช้น้ำมัน Euro5 และหมั่นดูแลบำรุงรักษาเครื่องยนต์ การตรวจสอบสภาพรถยนต์ เปลี่ยนไส้กรอง เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตามระยะเวลาที่กำหนด ณ สถานีบริการน้ำมันและศูนย์บริการรถยนต์ที่ร่วมรายการ

ซึ่งจะมีโปรโมชันส่วนลดในการดูแลบำรุงรักษาเครื่องยนต์สูงสุดถึง 55% ตั้งแต่วันนี้ ถึง 29 ก.พ.67 สามารถดูโปรโมชันที่ร่วมแคมเปญได้ที่ https://drive.google.com/file/d/16PCsZC-0oGlOQmLoFkUCmjF88fs2A4qN/view หรือ Facebook เพจ กรุงเทพมหานคร 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"