X

‘นายกฯ’ สั่ง ออก พรก.นิรโทษกรรม คืนปืนเถื่อน-อำนวยความสะดวกผู้พิการ

กรุงเทพฯ – นายกรัฐมนตรี สั่งการ มท.กำหนดมาตรการให้ผู้ครอบครองปืนเถื่อน นำปืนมาคืนภายในเวลาที่กำหนด โดยไม่มีความผิด พร้อมสั่ง พม.กำชับหน่วยงานในสังกัด อำนวยความสะดวกให้ผู้พิการที่มาใช้บริการ เพื่อให้เกิดความเท่าเทียมและปลอดภัย

วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2567 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง แถลงว่า ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี วันนี้ ได้สั่งการกระทรวงมหาดไทยศึกษาถึงการกำหนดมาตรการ ให้ผู้ที่ครอบครองปืนเถื่อนที่ไม่ได้รับการจดทะเบียน ให้นำปืนมาคืนภาครัฐภายในระยะเวลาที่กำหนด โดยไม่มีความผิด เพื่อเป็นการลดจำนวนปืนที่อาจก่อให้เกิดความรุนแรงขึ้นได้ แต่ต้องไม่ขัดกับข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องโดยจะมีการออกพระราชกำหนดนิรโทษกรรม เพื่อนำปืนส่งคืน ถือเป็นหนึ่งมาตรการสำคัญ ในการลดจำนวนปืนสวัสดิการ  ทำให้การเข้าถึงอาวุธที่อันตรายต่อพี่น้องประชาชนลดน้อยลง

นอกจากนี้ สั่งการให้กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กำชับหน่วยงานราชการต่าง ๆ ในสังกัด อำนวยความสะดวกให้แก่ผู้พิการ ให้สามารถมาใช้บริการอย่างสะดวกมากขึ้น เพื่อให้เกิดความเท่าเทียมและความปลอดภัย

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"