X

เปิดพินัยกรรม-คำสั่งเสีย ‘บุ้ง ทะลุวัง’

กรุงเทพฯ – ‘บุ้ง เนติพร’ ทำพินัยกรรม ยกทรัพย์สินให้ ’หยก’ และพี่สาว พร้อมหนังสือแสดงเจตนาบริจาคร่างกายให้ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

วันที่ 14 พฤษภาคม 2567 ก่อนเสียชีวิต นางสาวเนติพร เสน่ห์สังคม หรือ บุ้ง นักเคลื่อนไหวทางการเมือง แกนนำกลุ่มทะลุวัง ได้ทำพินัยกรรม ลงวันที่ 2 กุมภาพันธ์2567 ระหว่างถูกคุมขัง โดยอดอาหารและน้ำประท้วง ระบุเจตนาจัดการทรัพย์สิน หากถึงแก่ชีวิตแล้ว ดังนี้

1.ทรัพย์สินที่เป็นเงินสดและเงินในบัญชีเงินฝากธนาคารพาณิชย์ทุกแห่ง รวมทั้งนาฬิกาข้อมือ ต่างหู และสัตว์เลี้ยง คือ แมวชื่อโซ ขอยกให้ ‘หยก’ (หยก ธนลภย์) ทั้งหมดแต่เพียงผู้เดียว

2.ทรัพย์สินอื่น นอกจากที่ระบุไว้ ข้อ 1. อันรวมถึงที่ดิน สิทธิเรียกร้อง และสิทธิตามมรดกที่ตนมีอยู่ก่อนจะถึงแก่ความตาย ขอยกให้ ‘พี่สาว’ แต่เพียงผู้เดียว

โดยขอมอบให้ทนายความของตน เป็นผู้จัดการมรดกตามพินัยกรรมนี้ และให้มีอำนาจหน้าที่ตามกฏหมายทุกประการ

บุ้ง เนติพร ยังทำหนังสือแสดงเจตนา ไม่ประสงค์จะรับบริการสาธารณสุขที่เป็นไปเพียงเพื่อยืดการตายในวาระสุดท้ายของชีวิต หรือเพื่อยุติการทรมานจากการเจ็บป่วย รวมถึงหนังสือแสดงเจตนาขอบริจาคร่างกาย ลงวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567

โดยระบุเจตนาบริจาคร่างกาย ภายหลังเสียชีวิตแล้วให้แก่ คณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เพื่อศึกษาและวิจัย เพื่อนำร่างไปใช้ทำประโยชน์ เผยแพร่ความรู้ถึงสภาวะที่จะเกิดขึ้นกับร่างกายของมนุษย์เมื่อเกิดการอด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"