X

จับ ‘แป้ง นาโหนด’ ได้แล้ว ที่อินโดนีเซีย

กรุงเทพฯ – นายกรัฐมนตรี แจ้งข่าว จับ ‘แป้ง นาโหนด’ ผู้ต้องหาคนสำคัญได้แล้ว ที่ประเทศอินโดนีเซีย ขณะเที่ยวหรู ที่เกาะหลี

วันที่ 30 พฤษภาคม 2567 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เผยแพร่ข้อความผ่านโซเชียลมีเดีย ระบุว่า

ได้รับรายงานจากท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมว่า “แป้ง นาโหนด” นักโทษหนีคดี ถูกจับกุมตัวแล้ว โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กระทรวงยุติธรรม และกระทรวงการต่างประเทศ ได้ประสานความร่วมมือกับทางการอินโดนีเซีย

มีรายงานว่า พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เดินทางเข้าพบนายกรัฐมนตรี ที่ห้องทำงาน บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล เพื่อรายงานเรื่องดังกล่าว

ต่อมา มีการเผยแพร่คลิปขณะ ‘แป้ง นาโหนด’ หรือ นายเชาวลิต ทองด้วง วัย 37 ปี ถูกรวบตัว ขณะท่องเที่ยวบนเกาะบาหลี โดยซ่อนตัวอยู่ในคอนโดมิเนียมหรู แกล้งเป็นใบ้ และถือพาสปอร์ตปลอม

วันพรุ่งนี้ (31 พ.ค.) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และเจ้าหน้าที่ จะเดินทางไปรับตัวที่อินโดนีเซีย

‘แป้ง นาโหนด’ แหกคุก จากการคุมขังของเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ขณะรักษาตัวในโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช หลังแกล้งทำเป็นป่วยหนัก กระทั่งได้เข้าโรงพยาบาล ก่อนสะเดาะตรวนหนี เมื่อ 22 ตุลาคม 2566 ทั้งที่มีผู้คุมเฝ้าถึง 2 คน ลงมาด้านล่างด้วยลิฟต์ โดยไร้เครื่องพันธนาการ ก่อนหลบหนีไปอย่างลอยนวลกว่า 7 เดือน โดยได้รับการชวยเหลือทั้งจากเจ้าหน้าที่ และบุคคลต่าง ๆ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"