X

‘นายกฯ’ ยืนยัน นำตัว ‘แป้ง นาโหนด’ กลับไทย ตามสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดน

กรุงเทพฯ – นายกรัฐมนตรี ปัด ไม่รู้ข้อมูลตำรวจเอี่ยวช่วย ‘แป้ง นาโหนด’ หลบหนี ต้องให้ความเป็นธรรม ยืนยัน ต้องนำตัวกลับไทย ตามกฎหมาย 

วันที่ 30 พฤษภาคม 2567 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ยังมีขั้นตอนและรายละเอียดอีกมากที่จะต้องทำ หลังทางการอินโดนีเซียจับกุม นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ แป้ง นาโหนด ซึ่ง พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม จะเดินทางไปอินโดนีเซีย ในวันพรุ่งนี้ (31 พ.ค.) เพื่อประสานงานเร่งนำตัวกลับมาดำเนินคดีที่ประเทศไทย แต่ทุกอย่างต้องเป็นไปตามสนธิสัญญาการส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน ที่ตกลงกันระหว่างไทยกับอินโดนีเซีย

แต่เมื่อถามย้ำว่า ไทยกับอินโดนีเซีย มีสนธิสัญญาการส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ตอบว่า ไม่ทราบ

ส่วนคดีที่เกิดขึ้นในอินโดนีเซีย เช่น ปลอมแปลงหนังสือเดินทาง ทะเลาะวิวาทกับหญิงชายอินโดนีเซีย ไม่ทราบ

สำหรับข่าวตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้องในการหลบหนีนั้น เป็นหน้าที่ของกระทรวงยุติธรรมดำเนินการ รวมถึงกรณีมีผู้ร้ายข้ามแดนเข้ามา ก็ต้องเป็นหน้าที่ของกระทรวงยุติธรรม

เมื่อถามย้ำว่า ก่อนหน้านี้ มีข่าวตำรวจหญิงเข้าไปเกี่ยวข้อง ในการช่วยเหลือ นายแป้งหลบหนีไปอินโดนีเซีย นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่ทราบ ไม่ได้ยินเลย

ผู้สื่อข่าวถามว่า การติดตามตัว นายแป้ง ที่ใช้เวลายาวนาน ถือเป็นความล้มเหลวของตำรวจหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ต้องดูที่ผลงานเป็นหลัก จับมาได้ก็ดีแล้ว  อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ต้องให้ความเป็นธรรม และสืบสวนสอบสวนในเชิงลึกก่อน แล้วค่อยมาพิจารณากัน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"