X

เลือก สว.67 : ‘ไปรษณีย์ไทย’ เริ่มขนส่ง ‘บัตรเลือก สว.’ วันนี้ ตร.นั่งคู่คนขับ ติดตามเส้นทาง 24 ชม.

กรุงเทพฯ – ไปรษณีย์ไทย พร้อมขนส่งบัตรเลือก สว. สู่ 1,005 แห่งทั่วประเทศ ให้เสร็จสิ้นภายใน 2 มิ.ย. เริ่มพื้นที่แรก ภาคใต้และภาคอีสาน วันนี้ มีตำรวจดูแลความปลอดภัยตลอดเส้นทาง พร้อมระบบติดตามแบบเรียลไทม์ ห้ามบัตรหาย 

วันที่ 31 พฤษภาคม 2567 บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด จะเริ่มขนส่งบัตรเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) และวัสดุอุปกรณ์การเลือก ไปยังภาคใต้และภาคอีสาน เป็นภาคแรก จากนั้น วันที่ 1 มิถุนายน จะส่งบัตรไปที่ภาคตะวันตก ภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคเหนือ ส่วนกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จะจัดส่งในวันที่ 2 มิถุนายน

ซึ่งไปรษณีย์ไทย จัดรถขนส่งบัตรไว้โดยเฉพาะ มีตำรวจนั่งประกบไปกับคนขับด้วย รถทุกคันมีระบบจีพีเอส ติดตามเส้นทางและสถานะแบบเรียลไทม์ตลอด 24 ชั่วโมง มีรถตำรวจทางหลวงนำและปิดท้ายขบวนตลอดเส้นทางขนส่ง รวมทั้งการควบคุมเวลาขนส่งบัตร จากต้นทางไปยังปลายทาง พร้อมเตรียมรถสำรองไว้เกือบ 1,000 คัน หากเกิดเหตุฉุกเฉินขึ้น เพื่อให้การดำเนินภารกิจขนส่งบัตรเลือกและวัสดุอุปกรณ์ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีประสิทธิภาพ ให้ประชาชนมั่นใจได้ว่า การขนส่งบัตรเลือกฯ ปลอดภัย โปร่งใส และเชื่อถือได้

ขั้นตอนการขนส่งบัตร
เริ่มจากรับบัตรออกจาก ศูนย์ประสานงานการขนส่งบัตรเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา 2567 บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (สำนักงานใหญ่) เขตหลักสี่ กทม. รถหนึ่งคันจะรับผิดชอบประมาณ 2 จังหวัด

เมื่อไปถึงจังหวัด จะมีกรรมการมารอรับบัตรที่ไปรษณีย์จังหวัด เพื่อนำไปส่งมอบให้แก่ คณะกรรมการอำเภอ มีการกำหนดว่าจะต้องส่งมอบให้เสร็จภายใน 1 วัน โดยไม่มีบัตรหาย

อย่างไรก็ตาม การจัดส่งบัตรเลือก สว.จะไม่ได้จัดส่งไปทั้ง 928 แห่ง เนื่องจากมี 2 อำเภอที่ไม่มีผู้ลงสมัคร และอีก 7 อำเภอที่มีสมัครเพียงกลุ่มอาชีพเดียว

วานนี้ (30 พ.ค.) นายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พร้อมด้วยผู้บริหารไปรษณีย์ไทย ได้ร่วมกันตรวจการจัดเก็บบัตรและกระบวนการขนส่งบัตรเลือก สว. 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"