X

‘แป้ง นาโหนด’ ถึง กทม. เข้าคุกบางขวาง ขังเดี่ยว (มีคลิป)

กรุงเทพฯ – เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ คุมต้ว ‘แป้ง นาโหนด’ เข้าเรือนจำกลางบางขวาง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เผย ส่งตัวเข้าบางขวาง ขังเดี่ยว เหตุหวั่นถูกฆ่าตัดตอน

วันที่ 5 มิถุนายน 2567 ความคืบหน้า ภายหลังนายเชาวลิต ทองด้วง หรือ แป้ง นาโหนด นักโทษหนีคดีคนสำคัญ ถูกชุดปฏิบัติการพิเศษ หนุมานกองปราบ พร้อมอาวุธครบมือ คุมตัวเดินทางโดยเครื่องบินตำรวจ ออกจากท่าอากาศนานาชาตินครศรีธรรมราช เมื่อเวลาประมาณ 09.30 น. เพื่อมุ่งหน้าสู่กรุงเทพมหานคร ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ก็เดินทาง ถึงยัง กองบิน 3

จากนั้น เจ้าหน้าที่คุมตัว นายแป้ง ขึ้นรถตู้ของกรมราชทัณฑ์ เดินทางต่อไปยัง เรือนจำกลางบางขวาง จ.นนทบุรี โดยทันที

เวลา 11.50 น. ขบวนรถตู้กรมราชทัณฑ์ โดยมีรถตำรวจกองปราบปรามนำขบวน เดินทางถึงเรือนจำกลางบางขวาง มีกำลังตำรวจและเจ้าหน้าที่เรือนจำกว่า 30 นาย รักษาความปลอดภัยเข้มงวด และยืนกั้นตามแนวทางเดินเข้าเรือนจำ

แต่เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนถ่ายภาพ ขณะนายแป้ง ซึ่งอยู่ในชุดสีส้มอมน้ำตาลอ่อน และสวมเครื่องพันธนาการ ก้าวลงจากรถควบคุม เดินเข้าไปในเรือนจำ เพื่อยืนยันว่าเป็น นายแป้ง ตัวจริง ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามคำถาม แต่นายแป้งซึ่งสวมหน้ากากอนามัย ไม่ได้ตอบคำถาม

โดยเมื่อรับตัว เรือนจำกลางบางขวาง ได้ดำเนินการตามขั้นตอนต่าง ๆ ตั้งแต่การตรวจสอบประวัติ การทำประวัติผู้ต้องขัง การพิมพ์ลายนิ้วมือ การบันทึกภาพ และตรวจโรคก่อนจะควบคุมตัวในห้องขังเดี่ยว และกักโรคเป็นเวลา 10 วัน

โดยเมื่อรับตัว เรือนจำกลางบางขวาง ได้ดำเนินการตามขั้นตอนต่าง ๆ ตั้งแต่การตรวจสอบประวัติ การทำประวัติผู้ต้องขัง การพิมพ์ลายนิ้วมือ การบันทึกภาพ และตรวจโรค ก่อนจะควบคุมตัวในห้องขังเดี่ยว และกักโรคเป็นเวลา 10 วัน

มีรายงานว่า นายแป้งจะถูกขังเดี่ยวเป็นเวลา 3 เดือน เนื่องจากมีคดีร้ายแรง และหลบหนีออกจากเรือนจำที่มีโทษสูง

สำหรับการเยี่ยมนักโทษนั้น เนื่องจากเป็นการขังเดี่ยว และเรือนจำความมั่นคงสูง จะอนุญาตให้ญาติเยี่ยมได้ทางวิดีโอคอลเท่านั้น

เรือนจำกลางบางขวาง เป็นเรือนจำความมั่นคงสูง คุมขังเฉพาะนักโทษที่ถูกศาลตัดสินจำคุก 15 ปีขึ้นไป ถึงขั้นประหารชีวิต

หวั่น ถูกฆ่าตัดตอน ส่งตัวเข้าคุกบางขวาง ขังเดี่ยว
พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยถึงสาเหตุนำตัว นายแป้ง มาที่เรือนจำกลางบางขวาง ว่า เพราะเป็นคดีเด็ดขาดแล้ว ในคดีชิงตัวผู้ต้องหา ส่วนคดีใหม่ที่หนีการคุมขัง ตำรวจได้ดำเนินการสอบสวน และให้มาอายัดตัวที่กรุงเทพฯ หลังจากนี้ ใครจะสอบสวนอะไรก็ต้องมาอายัดตัวที่กรุงเทพฯ เพื่อความปลอดภัยและเพื่อประโยชน์ในการสอบสวน

ยืนยัน นายแป้งจะได้รับการดูแลเหมือนคนทั่วไป โดยกรมราขทัณฑ์ จะให้ขังเดี่ยว เพื่อความปลอดภัย และป้องกันการฆ่าตัดตอน อย่างไรก็ตาม นายแป้ง มีสิทธิตามผู้ต้องขังอื่น คือ สามารถเข้าเยี่ยมได้และทนายสามารถขอพบได้

ส่วนเครือข่ายยาเสพติด ที่ให้การสนับสนุน นายแป้ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ระบุว่า มีข้อมูลเรื่องนี้อยู่แล้ว แต่ต้องขอประชุมร่วมกันก่อน อย่างคดีที่ นายแป้ง ก่อเหตุชิงตัวผู้ต้องหายาเสพติด ใน จ.พัทลุง ในคำพิพากษา พบมีคนกลุ่มเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปเกี่ยวข้องด้วย และเป็นคดีที่ นายแป้ง อัดคลิปขอความเป็นธรรม ทำให้หน่วยงานส่วนกลางต้องลงไปสอบสวน

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายแป้ง กล่าวว่า จะได้รับความเป็นธรรมจากรัฐมนตรี พ.ต.อ.ทวี กล่าวว่า ไม่ใช่จากรัฐมนตรี แต่จะได้รับความเป็นธรรมจากพยานหลักฐาน ถ้าเขาไม่เกี่ยวก็คือไม่เกี่ยว แต่ถ้าเขาเกี่ยวก็ต้องเกี่ยว ยังอยู่ระหว่างการสืบสวน ถ้าพยานหลักฐานถึง ก็จะดำเนินคดีต่อ

 

 

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"