X

‘ชัชชาติ’ สั่งชะลอ! อีก 3 โครงการ จัดซื้อเครื่องออกกำลังกาย มูลค่า 40 ล้านบาท

กรุงเทพฯ – ผู้ว่าฯ กทม. สั่ง ศปท.กทม. ตรวจสอบราคากลางจัดซื้อจัดจ้าง 14 โครงการ พร้อมสั่งชะลอตรวจรับอีก 3 โครงการซื้อเครื่องออกกำลังกาย มูลค่าเกือบ 40 ล้านบาท พร้อมให้รวบรวมข้อมูลส่ง สตง. ป.ป.ช. ป.ป.ท.ตรวจสอบ

ความคืบหน้า การตั้งข้อสงสัยการจัดซื้อเครื่องออกกำลังกาย ภายในศูนย์กีฬาของกรุงเทพมหานคร รวมมูลค่าเกือบ 10 ล้านบาท

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ระบุว่า ในปีงบประมาณ 2567 กรุงเทพมหานคร โดยสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว ดำเนินโครงการจัดซื้อเครื่องออกกำลังกาย ทั้งหมด 7 โครงการ ซึ่งได้มีคำสั่งให้ชะลอการส่งมอบ โครงการที่อยู่ระหว่างการตรวจรับและส่งมอบงาน ตามสัญญา 3 โครงการไว้ก่อน ประกอบด้วย

1.โครงการประกวดราคา จัดซื้อครุภัณฑ์เสริมสร้างสมรรถภาพทางกาย 21 รายการ สำหรับศูนย์กีฬาอ่อนนุช วงเงินงบประมาณ 15.69 ล้านบาท

2.โครงการจัดซื้อฯ สำหรับศูนย์กีฬาเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา งบฯ 12.11 ล้านบาท

3.โครงการจัดซื้อฯ สำหรับศูนย์กีฬามิตรไมตรี งบฯ 11.01 ล้านบาท

เพื่อให้ศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการทุจริตกรุงเทพมหานคร (ศปท.กทม.) ตรวจสอบกระบวนการจัดซื้อเครื่องออกกำลังกายทุกโครงการ

ส่วนที่ให้บริการประชาชนแล้วมี 4 โครงการ คือ

1.โครงการฯ สำหรับศูนย์กีฬาวชิรเบญจทัศ วงเงินงบประมาณ 4.99 ล้านบาท

2.โครงการฯ สำหรับศูนย์กีฬาวารีภิรมย์ งบฯ 4.99 ล้านบาท

3.โครงการฯ สำหรับศูนย์นันทนาการ สังกัดส่วนนันทนาการ งบฯ 17.9 ล้านบาท

4.โครงการฯ สำหรับศูนย์นันทนาการวัดดอกไม้ งบฯ 11.52 ล้านบาท

โดยมี 2 โครงการ อยู่ระหว่างการตรวจสอบกระบวนการจัดซื้อจัดจ้างและราคากลาง โดย สตง. ส่วนอีก 2 โครงการ อยู่ระหว่างการตรวจสอบ ของ ศปท.กทม. และ ป.ป.ท.

ผู้ว่า กทม.ยืนยันว่า ถ้าพบว่ามีมูล จะส่งเรื่องไปยัง สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ดำเนินการตรวจสอบต่อไป พร้อมประสานข้อมูลส่งให้หน่วยงานกลาง ทั้งสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) และสํานักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) เพื่อร่วมตรวจสอบด้วย

ด้านนายสมบูรณ์ หอมนอน รองปลัดกรุงเทพมหานคร เสริมว่า ขณะนี้อุปกรณ์ทั้งหมด ในโครงการที่ ผู้ว่าฯ กทม.สั่งชะลอ ยังไม่มีการส่งมอบมาให้ กทม. ยังอยู่กับบริษัท เพื่อรอการตรวจสอบ พร้อมย้ำว่า กทม.ดำเนินการถูกต้อง และทำตามหลักของกรมบัญชีกลาง ทุกอย่าง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"