X

สว.67 : ทุกอำเภอ พร้อม! เลือก สว. ผู้สมัครทยอยรายงานตัว กังวล แบ่งสายเลือกรอบสอง

กรุงเทพฯ – ทุกอำเภอทั่วประเทศ พร้อมเข้าสู่กระบวนการเลือก สว. ระดับอำเภอ ผู้สมัครทยอยเข้ารายงานตัว ผอ.เลือกระดับอำเภอ ยอมรับ กังวลการแบ่งสายในการเลือกรอบสอง

วันนี้ 9 มิถุนายน 2567 ตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กำหนดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา (สว.) โดยเริ่มจากการเลือกระดับอำเภอในวันนี้

ที่บริเวณโคมโรงเรียนบ้านบางกะปิ สถานที่เลือกสมาชิกวุฒิสภา ระดับอำเภอ เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร ผู้สมัคร สว. ทยอยเดินทางเข้ามาลงทะเบียนเพื่อเข้าสู่ขั้นตอนการเลือก

นางสาวณัฐธยาน์ ศรีบางจาค ผู้อำนวยการการเลือก สว.ระดับอำเภอ เขตบางกะปิ เปิดเผยว่า เขตบางกะปิ มีลงผู้สมัคร สว. จำนวน 100 สสคน ถูกตัดสิทธิ 1 คน เนื่องจากเป็นสมาชิกพรรคการเมือง คงเหลือผู้สมัคร จำนวน 99 คน ครบทั้ง 20 กลุ่มอาชีพ ซึ่งทางเขตบางกะปิมีความพร้อมมาก ทั้ง 100 เปอร์เซ็นต์ โดยจัดเตรียมเจ้าหน้าที่ไว้ทั้งหมด 60 คน

ตามขั้นตอน ผู้สมัคร สว.ทุกคนต้องมารายงานตัว ต่อกรรมการประจำสถานที่เลือก(กปล.) ตามกลุ่มอาชีพ ทั้ง 20 กลุ่มอาชีพ ระหว่างเวลา 08.00-09.00 น. หากเลยเวลาที่กำหนดจะถูดตัดสิทธิทันที

หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่จะชี้แจงถึงขั้นตอนการเลือก และข้อห้ามต่าง ๆ แล้วจึงเข้าสู่การเลือก ซึ่งตอนนี้ยังไม่ทราบว่าจะต้องเลือกกี่กลุ่มในรอบแรก ต้องรอให้หมดเวลาลงทะเบียนก่อน

อย่างไรก็ตาม ผู้อำนวยการการเลือก สว.ระดับอำเภอ เขตบางกะปิ ยอมรับว่า กังวลเรื่องการแบ่งสายในการเลือกรอบสอง ในกลุ่มที่มีผู้สมัครเพียงคนเดียว ต้องยุบรวมหีบบัตรเพื่อหย่อนบัตรเลือกเหลือกล่องเดียว จะต้องชี้แจงทำความเข้าใจทั้งในส่วนของผู้สมัครและเจ้าหน้าที่

ด้านนายกรุณ วงศ์ใหญ่ ผู้อำนวยการโรงเรียนสุเหร่าหัวหมากน้อย ในฐานะวิทยากรการเลือก สว.ประจำอำเภอ เขตบางกะปิ แสดงความมั่นใจในการปฎิบัติหน้าที่ของกรรมการประจำสถานที่เลือก ในการสื่อสารทำความเข้าใจกับผู้สมัคร เนื่องจากส่วนใหญ่เป็นข้าราชการครู มีประสบการณ์ในการเลือกตั้ง พร้อมจัดสถานที่ให้ผู้สังเกตการณ์ เพื่อความโปร่งใสในการเลือก

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"