X

เศร้า! สิ้นนักแสดงอาวุโส ‘แอ๊ด-โฉมฉาย ฉัตรวิไล’ ในวัย 73 ปี

กรุงเทพฯ – สุดช็อก วงการบันเทิงสูญเสีย นักแสดงอาวุโสมากความสามารถ แม่แอ๊ด-โฉมฉาย ฉัตรวิไล จากไปอย่างสงบ ในวัย 73 ปี คนดังร่วมไว้อาลัยและแสดงความเสียใจ

วันที่ 21 มิถุนายน 2567 คนดังวงการบันเทิง พากันร่วมแสดงความเสียใจและไว้อาลัยต่อการจากไปของ ‘โฉมฉาย ฉัตรวิไล’ หรือ แม่แอ๊ด นักแสดงอาวุโส ซึ่งเป็นที่รักและเคารพของคนในแวดวงบันเทิง ในวัย 73 ปี

หลังเฟซบุ๊ก Wipavee Charoenpura ของ กุ้ง-วิภาวี เจริญปุระ เผยแพร่ภาพแม่แอ๊ด พร้อมข้อความสุดเศร้าว่า “ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวอย่างที่สุด ของ แม่แอ๊ด โฉมฉาย ฉัตรวิไล ขอให้คุณงามความดีของพี่แอ๊ด จงนำทางวิญญาณของพี่แอ๊ดสู่สุขคติ สัมปรายภพ กราบลาพี่แอ๊ด โฉมฉาย ฉัตรวิไล ด้วยความรักและอาลัยอย่างยิ่ง”

‘แม่แอ๊ด-โฉมฉาย ฉัตรวิไล’ เป็นนักแสดงที่มีผลงานอย่างต่อเนื่อง คร่ำหวอดอยู่ในวงการบันเทิงมายาวนานกว่า 60 ปี เนื่องจากเข้าสู่วงการตั้งแต่วัยเพียง 6 ขวบ สร้างชื่อเสียงโด่งดัง เป็นที่รัก เคารพ และเป็นตัวอย่างที่ดี แก่นักแสดงรุ่นเก่าด้วยกัน และนักแสดงรุ่นใหม่ ที่ได้ร่วมงานกันมากมายเกือบทั้งประเทศ

‘แม่แอ๊ด-โฉมฉาย ฉัตรวิไล’ มีชื่อจริงว่า วัลชุลี ฉัตรวิไล เกิดวันที่ 31 ตุลาคม 2493 เข้าสู่วงการบันเทิงครั้งแรกอายุเพียง 6 ขวบ เคยเป็นนักร้องอยู่คณะดนตรีของ ‘จำรัส วิภาตะวัต’ และชนะเลิศการประกวดร้องเพลงในรายการของ ‘รัก รักพงษ์’ จนเริ่มมีชื่อเสียง

ต่อมา ได้แสดงภาพยนตร์ และละครโทรทัศน์ทางช่อง 4 บางขุนพรหม และละครวิทยุ (คณะแก้วฟ้า)

ผ่านผลงานการแสดงภาพยนตร์มา 57 เรื่อง ละครโทรทัศน์มากถึง 181 เรื่อง  ที่โดดเด่นล่าสุดและยาวนาน คือ ซิตคอม เรื่องบ้านนี้มีรัก ในบทบาทแม่ของลูก ๆ 3 คน และละครเวที 6 เรื่อง อาทิ ทวิภพ บัลลังก์เมฆ

เคยได้รับรางวัล ‘ราชบัณฑิตยสถานสรรเสริญ’ ประจำปี พ.ศ.2554 สาขาผู้ใช้ภาษาไทยดีเด่น และรางวัลเกียรติยศคนทีวี ‘รางวัลโทรทัศน์ทองคำ’ ประจำปี พ.ศ.2558

ชีวิตส่วนตัว มีธิดา 1 คน คือ พนิตนาฏ ฉัตรวิไล เคยทำงานข่าวโทรทัศน์ และเป็นบรรณาธิการข่าวบันเทิง แต่ล่าสุด ผันตัวเองไปเป็นผู้จัดละคร ตามรอยคุณแม่

77 ข่าวเด็ด ขอไว้อาลัยต่อการจากไปของ ‘แม่แอ๊ด-โฉมฉาย ฉัตรวิไล’ และขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัว ‘ฉัตรวิไล’ ไว้ ณ ที่นี้ 

ขอบคุณภาพจากเพจ : ดาราไทย อดีตและปัจจุบัน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"