X

‘บิ๊กเต่า’ เยาะ ‘บิ๊กโจ๊ก’ ฟ้องคดีเดียว “จิ๊บจ๊อย” ฟาด ผิดก็ลาออก อยู่ต่อไม่สง่างาม (มีคลิป)

กรุงเทพฯ – พล.ต.ต.จรูญเกียรติ สวนยับ ถูก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ฟ้องหมิ่นประมาท แค่คดีเดียวจิ๊บจ๊อย ยังมีเป็นร้อย ถ้าทำผิดก็ควรลาออก อย่าอยู่ให้เสียสถาบัน นรต. เย้ย 4-5 เดือนที่ผ่านมา ตำรวจทำงานมีความสุขมาก เพราะไม่มีมาร มาจ้องทำลาย

วันที่ 25 มิถุนายน 2567 พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (รอง ผบช.ก.) กล่าวกรณีถูก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล หรือบิ๊กโจ๊ก ฟ้องหมิ่นประมาท แต่ยังไม่ได้ไปศาล ตามนัดวานนี้ (24 มิ.ย.) ว่า เนื่องจากติดภารกิ0 และเห็นว่าเพิ่งเป็นหมายเรียกครั้งแรก จึงแต่งตั้งทนายความดำเนินการแทน จะไปครั้งที่สอง

อย่างไรก็ตาม คิดไว้ว่าน่าจะโดนฟ้องเยอะกว่านี้ เห็นนายหัวจะจัดเป็นร้อยคดี ถ้ามาแค่นี้ก็มองว่า “ยังจิ๊บจ๊อย” ตนเองผ่านอะไรมาเยอะแยะ ไม่งั้นคงไม่กล้าไปต่อกรด้วย เรื่องนี้แค่ผิว ๆ ไม่เคยกลัว เพราะอยู่บนพื้นฐานความถูกต้อง เชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม เพราะไม่ได้ทำความผิดอะไร ศาลให้ความเป็นธรรมอยู่แล้ว

“คนเราถ้าเป็นลูกผู้ชาย เป็นตำรวจที่มีอุดมการณ์ จบมากจากโรงเรียนนายร้อยตำรวจสามพรานด้วยกัน วันหนึ่งถ้ามันไม่สง่างาม ไม่สามารถจะไปต่อได้ จะชำระบาปด้วยตัวเองก็ดีเหมือนกัน และเป็นเรื่องที่ควรจะทำ หากคุณเป็นผู้รักษากฎหมาย กลับไปทำผิดอย่างนี้ แล้วสังคมต่อไปมันจะอยู่กันยังไง องค์กรตำรวจเราสร้างกันมา เจออุปสรรคต่าง ๆ แต่เชื่อไหมว่าเวลา 4-5 เดือนที่ผ่านมา ตำรวจมีความสุขในการทำงานเพิ่มมากขึ้น เพราะไม่มีคนจ้องมาหักหาญทำลายกัน ดีที่สุด คือ เราต้องมีความรับผิดชอบ ถ้าทำเราผิดก็ต้องยอมรับไป หรือจะลาออกไป จะอยู่ต่อทำไมให้เสียสถาบันโรงเรียนนายร้อยเปล่า ๆ”

เมื่อถามย้ำว่า ที่ว่าตำรวจมีความสุข ในช่วง 4-5 เดือนที่ผ่านมา เป็นช่วงที่บิ๊กโจ๊ก ไม่อยู่ใช่ไหม พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ตอบว่า “ผมก็ว่างั้นแหละ ผมทำงานแบบมีความสุข มันไม่มีมารอยู่”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"