X

ผลเลือก นายก อบจ.ปทุมฯ ‘ลุงชาญ’ เฉือนชนะ ‘บิ๊กแจ๊ส’ ยอมรับ-ยินดี

ปทุมธานี – นายชาญ พวงเพ็ชร์ ทวงเก้าอี้คืนสำเร็จ ชนะเลือกตั้ง นายก อบจ.ปทุมธานี เฉือนชนะ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ไม่ถึง 1,000 คะแนน เจ้าตัวประกาศชัยชนะ ขอบคุณชาวปทุม  ขณะที่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ยอมรับผลเลือกตั้ง พร้อมแสดงความยินดี ยืนยัน ไม่ร้องคัดค้าน

วันที่ 30 มิถุนายน 2567 ผลการนับคะแนนเลือกตั้ง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (นายก อบจ.) ปทุมธานี อย่างไม่เป็นทางการ

นายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครหมายเลข 1 พรรคเพื่อไทย ได้ 192,287 คะแนน เฉือนเอาชนะคู่แข่ง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้สมัครหมายเลข 3 อิสระ ที่ได้ 191,482 คะแนน เพียง 805 คะแนน 

ภายหลังการนับคะแนนช่วงแรก ๆ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ หรือ บิ๊กแจ๊ส เป็นฝ่ายได้คะแนนนำ อีกทั้งผลสำรวจความเห็นที่เปิดภายหลังปิดหีบเลือกตั้ง บิ๊กแจ๊ส ก็เป็นฝ่ายนำ อย่างไรก็ตาม ช่วงท้าย ๆ คะแนนเริ่มสูสี ให้ลุ้นกัน กระทั่ง คะแนนของนายชาญ ขึ้นนำ จากอำเภอรอบนอก ส่งผลให้ได้เป็น นายก อบจ.ปทุมธานี รอบที่ 4 หลังคราวที่แล้วพ่ายแพ้ให้แก่ บิ๊กแจ๊ส

‘บิ๊กแจ๊ส’ ยอมรับความพ่ายแพ้ พร้อมแสดงความยินดี นายชาญ 

เวลาประมาณ 21.30 น. เมื่อทราบผลนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ ที่ค่อนข้างแน่นอนแล้ว ว่าเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ก็ได้ออกมายอมรับผลการเลือกตั้ง ระบุว่า เคารพการตัดสินในของชาวปทุมธานี และขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่มอบให้ จากการหาเสียงด้วยความสุจริต หลังจากนี้ จะรอให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศรับรองผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ ฝาก กกต.เร่งสอบสวนกรณีร้องเรียนการทุจริต แต่จะไม่ยื่นร้องคัดค้านผลเลือกตั้ง

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ยังแสดงความยินดีกับ นายชาญ พวงเพ็ชร์ และยืนยัน ยังคงให้ความเคารพ นายทักษิณ ชินวัตร

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ระบุว่า ตลอด 3 ปี 3 เดือน ของการทำหน้าที่นายก อบจ.ปทุมธานี ได้ทำงานอย่างเต็มที่ สำหรับการลาจากตำแหน่งก่อนครบวาระ ไม่ใช่การประเมินผิดพลาด แต่เพราะต้องการช่วยเหลือประชาชนในเรื่องน้ำท่วม แต่ทำงานได้ไม่เต็มที่

ส่วนทิศทางการเมืองหลังจากนี้ จะลงเล่นการเมืองระดับชาติหรือไม่เป็นเรื่องของอนาคต เพราะปีนี้อายุ 70 ปีแล้ว จะมุ่งหน้าทำงานที่มูลนิธิมงคล-จงกล ธูปกระจ่าง ซึ่งเปิดเป็นคลินิกแพทย์แผนไทย เพื่อช่วยเหลือประชาชน รวมถึง พักผ่อน ดูหนัง พาหลานเล่นกอล์ฟ

ลุงชาญ ขอบคุณชาวปทุม ฝากขอโทษบิ๊กแจ๊ส โว คะแนนมาแรงทุกอำเภอ
นายชาญ กล่าวขอบคุณทุกคะแนนที่ให้ ลุงชาญใจดี มาทำหน้าที่ ดีใจที่พี่น้องประชาชนไม่ทิ้ง สนับสนนุให้มาเป็นผู้ชนะ ยืนยันจะทำตามนโยบายทีให้ไว้ต่อประชาชน ตามแนวคิด “คิดได้ ทำได้ และทำจริง”  ยอมรับ การสนับสนุนจาก นายทักษิณ และพรรคเพื่อไทย ส่งผลให้ชนะการเลือกตั้ง

จากนี้ จะเร่งทำงานสานต่อสิ่งที่เคยคิด เคยทำ สิ่งแรก ๆ ที่จะแก้ไข คือ ส่งเสริมเรื่องการศึกษา ศาสนา วัฒนธรรม กีฬา และแก้ปัญหาจราจร โดยเฉพาะย่านรังสิต และการใช้เรือด่วนวิ่งในคลอง พร้อมจะทำงานร่วมกับรัฐบาล

นายชาญ ยังฝากขอโทษ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ โดยระบุว่า “การเมือง มีแพ้-ชนะ” ส่วนกับ สส.ในพื้นที่นั้น ก็พร้อมจะทำงานร่วมกัน คิดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"