X

คาด 2 สาเหตุเครนถล่ม ทำคนงานดับ 2 เจ็บ 7 จ่อแจ้งกระทำการโดยประมาทฯ

กรุงเทพฯ – ตำรวจเร่งเรียกผู้เกี่ยวข้องสอบปากคำ เหตุเครนก่อสร้างถล่ม ในซอยอ่อนนุช 86 ก่อนแจ้งข้อหา ‘กระทำการโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต’ ด้านผู้อำนวยการเขตประเวศ ชี้ เสาเข็มที่ฐานเครนหลุดออกมา 4 จาก 5 ต้น เล็งสั่งระงับโครงการ

วันที่ 2 กรกฎาคม 2567 กรณีเกิดเหตุเครนล้ม ภายในโครงการกำจัดมูลฝอยด้วยวิธีการเผาไหม้เพื่อผลิตพลังงานไฟฟ้า ศูนย์กำจัดมูลฝอยอ่อนนุช ซอยอ่อนนุช 86 แยก 2เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร ทับคนงานเสียชีวิต 2 คน และบาดเจ็บอีก 7 คน เป็นคนไทยทั้งหมด

พ.ต.อ.สิทธิชัย ศรีโสภาเจริญรัตน์ รักษาราชการแทน ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 เปิดเผยว่า ได้ตั้งประเด็นสาเหตุไว้ 2 ประเด็น คือ เครนรับน้ำหนักไม่ไหว กับ การทรุดตัวของพื้นบริเวณฐานเครน ข้อเท็จจริงทั้งหมด ต้องรอการตรวจสอบอย่างละเอียดจาก สภาวิศวกรฯ ที่คาดว่าจะเข้ามาตรวจสอบในวันพรุ่งนี้ (3 ก.ค.)

ขณะที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ได้ตรวจสอบบริเวณรอบจุดเกิดเหตุ และตรวจสอบโครงสร้างของเครนที่ล้มลงมาแล้ว

ทั้งนี้ จะเร่งเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดและพยานผู้เห็นเหตุการณ์ ไปสอบปากคำอย่างละเอียด ที่สถานีตำรวจนครบาลประเวศ เพื่อนำข้อมูลมาพิจารณาประกอบการแจ้งข้อกล่าวหาผู้เกี่ยวข้อง ซึ่งเข้าข่ายข้อหา ‘กระทำการโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต’

ด้านนายดิชา คงศรี ผู้อำนวยการเขตประเวศ เปิดเผยว่า ทราบว่าสาเหตุเครนล้ม เกิดจากเสาเข็มที่ฐานเครนหลุดออกมา 4 ต้น จาก 5 ต้น จึงทำให้เครนรับน้ำหนักไม่ไหว เตรียมออกคำสั่งระงับโครงการออกไปก่อน จนกว่าจะปลอดภัย

ที่เกิดเหตุเป็นไซต์งานกำลังก่อสร้าง พบทาวเวอร์เครน ฐานปูนติดตั้งอยู่กับพื้นดิน รับน้ำหนักได้ 12 ตัน สูง 20 เมตร แขนเครนความยาว 70 เมตร หลุดช่วงโคนฐานเครน ล้มทับรถโม่ปูน พลิกตะแคง 1 คัน และทับอาคารสำนักงานชั่วคราวชั้นเดียวเพังยับเยิน ด้านในพบศพ นายสุนันท์ สุทธิวิลัย อายุ 47 ปี โฟร์แมน ถูกปลายแขนเครนหล่นทับ กะโหลกศีรษะแตก ร่างแหลกเหลว

ระหว่างฐานเครนและอาคารสำนักงานฯ พบห้องบังคับเครน ซึ่งเป็นตู้เหล็กหลุดออกจากเครน ทับศีรษะนายสมนึก ดาวจันทร์ อายุ 53 ปี คนบังคับเครน เสียชีวิต

สำหรับผู้ได้รับบาดเจ็บ 7 คน เป็นคนงานทั้งหมด ทราบชื่อ 3 คน คือ นายภีรวิช เซี่ยนฉิน อายุ 28 ปี, นายอิทธิพล ว่องวิการณ์ อายุ 42 ปี และนายรุ่ง พันเนตร อายุ 54 ปี รักษาตัว โรงพยาบาลสิรินธร  ที่เหลือบาดเจ็บเล็กน้อย ไม่ประสงค์ไปโรงพยาบาล

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"