X

กทม.เร่งหาสาเหตุเครนล้ม สั่งระงับโครงการฯ 7 วัน

กรุงเทพฯ – กทม.สั่งระงับโครงการก่อสร้างโรงงานเตาเผามูลฝอยฯ ในซอยอ่อนนุช 86 หลังเครนล้ม 7 วัน ระหว่างหาสาเหตุและตรวจสอบความปลอดภัย

ความคืบหน้า เครนก่อสร้าง โรงงานเตาเผามูลฝอย ความยาว 70 เมตร สูง 20 เมตร รับน้ำหนักได้ 12 ตัน ล้มลงมาทับรถปูนและอาคารสำนักงาน เป็นเหตุให้คนงานชายเสียชีวิต 2 คน และบาดเจ็บอีก 4 คน ภายในศูนย์กำจัดมูลฝอยอ่อนนุช ซอยอ่อนนุช 86 แยก 2เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 2 ก.ค.ที่ผ่านมา

นายเอกวรัญญู อัมระปาล โฆษกของกรุงเทพมหานคร ระบุว่า สำหรับสาเหตุที่เครนล้ม อยู่ระหว่างการตรวจสอบ จากเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยฯ

ทั้งนี้ สำนักสิ่งแวดล้อม สั่งให้หยุดการดำเนินโครงการเบื้องต้น 7 วัน เพื่อหาสาเหตุและตรวจสอบความปลอดภัย รวมถึงความพร้อมภายในโครงการ

ส่วนการช่วยเหลือและเยียวยาผู้ประสบเหตุ จะเป็นไปตามที่ บริษัท นิวสกาย เอ็นเนอร์จี (แบงค็อก) จำกัด ผู้ดำเนินโครงการฯ ทำประกันอุบัติเหตุไว้

ตามสัญญา ดำเนินโครงการกำจัดมูลฝอยด้วยวิธีการเผาไหม้เพื่อผลิตพลังงานไฟฟ้า ศูนย์กำจัดมูลฝอยอ่อนนุช เลขที่ สสล.52/2563 ลงวันที่ 27 ธันวาคม 2562 บริษัท นิวสกาย เอ็นเนอร์จี (แบงค็อก) จำกัด (ผู้ให้สัญญา) เป็นผู้ดำเนินโครงการฯ ส่วนการควบคุมการก่อสร้างโรงงาน กรุงเทพมหานครว่าจ้าง บริษัท ปัญญา คอนซัลแตนท์ จำกัด ดำเนินการ ตามสัญญาเลขที่ สสล.77/2563 ลงวันที่ 14 มกราคม 2563

อ่านข่าวก่อนหน้านี้ : 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"