X

‘เศรษฐา’ แถลงด่วน! ฆาตกรรมชาวเวียดนาม 6 ศพ ไม่มีชิงทรัพย์ ไม่มีการต่อสู้

กรุงเทพฯ – นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่โรงแรมดัง ย่านราชประสงค์ สั่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เร่งสอบสวนเหตุฆาตกรรม 6 ศพ ชี้ อาจมีคนเวียดนามอีกคนเกี่ยวข้อง เชื่อ ไม่มีผลกระทบท่องเที่ยว

วันที่ 16 กรกฎาคม 2567 ช่วงค่ำที่ผ่านมา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ ย่านราชประสงค์ เพื่อตรวจสอบกรณีเหตุฆาตกรรม 6 ศพ ชาวเวียดนามสัญชาติเวียดนามและอเมริกัน

พร้อมสั่งการ พล.ต.อ. ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งเข้าควบคุมสถานการณ์และสอบสวนด่วน ด้วยความเคร่งครัด รอบคอบ รัดกุม ไม่ต้องการให้กระทบภาพลักษณ์การท่องเที่ยว รวมทั้งเร่งตรวจสอบไม่ให้เกิดผลกระทบและอันตราย ต่อทั้งประชาชนและนักท่องเที่ยว

ต่อมา เวลา 21.40 น. นายกรัฐมนตรี ร่วมแถลงข่าวด่วน พร้อม ผบ.ตร. และคณะตำรวจ โดยระบุว่า จากการตรวจสอบในห้องที่เกิดเหตุ สันนิษฐานว่า เสียชีวิตมาแล้ว 24 ชั่วโมง แต่ไม่พบการชิงทรัพย์ ไม่มีการต่อสู้ ประทุษร้าย ต้องรอการชันสูตรพลิกศพ สันนิษฐานว่า เกิดจากการทานอะไรเข้าไป และอาจมีคนเวียดนามอีกคนเกี่ยวข้อง เป็นคนที่ 7 อยู่ระหว่างหารูปลักษณ์

นายกรัฐมนตรี ยังยืนยันว่า เรื่องนี้จะไม่มีผลกระทบต่อการท่องเที่ยว และได้อธิบายให้ เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ประจำประเทศไทย ฟังแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"