X

เคลื่อน 6 ศพเวียดนามพิสูจน์ ‘อนุทิน’ ขออย่าด่วนสรุปสาเหตุ

กรุงเทพฯ – นายอนุทิน ชาญวีรกูล ชี้ พบ 6 ศพชาวเวียดนาม ไม่กระทบท่องเที่ยวไทย วอน แยกแยะ อย่าเพิ่งขยายความ ด่วนสรุปสาเหตุการเสียชีวิต แนะรอผลชันสูตร

วันที่ 16 กรกฎาคม 2567 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยถึงการติดตามเหตุฆาตกรรมชาวเวียดนาม 6 ศพ ที่โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ ว่า ได้รับฟังรายงานสรุปจากผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แต่ยังไม่มีผลสรุปอย่างเป็นทางการ ต้องรอตำรวจแถลงอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

ส่วนการชันสูตรพลิกศพ และการเก็บพิสูจน์หลักฐานต่าง ๆ ก็ต้องรอตามขั้นตอน เพื่อให้ทำทุกอย่างถูกต้อง ซึ่งมีรายละเอียด จะต้องรอให้ข้อมูลนิ่งก่อน

อย่างไรก็ตาม ไม่ต้องกำชับอะไรหน่วยงานของกระทรวงมหาดไทย เพราะเป็นเรื่องที่นอกเหนือการควบคุม ไม่ใช่เรื่องการทะเลาะวิวาท หรือการฆาตกรรมด้วยสาเหตุที่มีความขัดแย้งกัน ดูเหมือนเป็นการทำร้ายตัวเอง แต่ขอให้รอตำรวจพิสูจน์หลักฐานและแถลงก่อนจะดีกว่า

นายอนุทิน ยังระบุว่า เรื่องนี้ประเทศไทยไม่ได้มีอะไรเสียหาย และเชื่อว่าจะไม่ทำให้ภาพลักษณ์ของประเทศเสียหาย ผู้เสียชีวิตเป็นนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามา และไม่ได้ถูกคนไทยทำร้าย เราต้องแยกแยะ อย่าไปด่วนสรุป ประเทศเรากำลังมาดี ๆ นักท่องเที่ยวกำลังเข้ามาในประเทศ กำลังสร้างรายได้ให้กับเราอย่างมหาศาล จึงขออย่าเพิ่งไปด่วนสรุป เชื่อว่าเมื่อร่างถูกส่งไปชันสูตรแล้ว ความจริงหลายอย่างจะเริ่มปรากฏออกมา

“ผู้เสียชีวิต เป็นคนแวดวงเดียวกัน มาด้วยกัน อยู่ในห้องเดียวกัน ซึ่งดูแล้วเบื้องต้นก็ไม่มีใครเข้าไปลอบทำร้าย หรือใช้อาวุธใด ๆ เขาคงมี Mission อะไรบางอย่าง ซึ่งตรงนี้ก็ต้องรอการพิสูจน์” นายอนุทิน กล่าว

ต่อมา เวลา 23.40 น. เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู นำรถ 6 คัน มาลำเลียงศพผู้เสียชีวิตทั้งหมดศพละคัน เพื่อนำไปชันสูตร ที่ฝ่ายนิติเวชศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ หาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"