X

ผบ.ตร.สั่งด่วน! ผบช.น.คุมเหตุชายคลั่งเป็นไบโพลาร์ ยิง รอง ผกก.ท่าข้าม

วันที่ 20 กรกฎาคม 2567 พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งให้ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ลงพื้นที่ควบคุมดูแลเหตุการณ์ ชายคลุ้มคลั่งยิง พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ จันยะรมณ์ รองผู้กำกับการป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจนครบาลท่าข้าม เสียชีวิต โดยด่วน พร้อมกำชับตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ ใช้หลักยุทธวิธีในการเข้าระงับเหตุ โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่และประชาชน เป็นหลัก

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของ พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ ที่เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ พร้อมสั่งการผู้บังคับบัญชา ให้ดูแลสวัสดิการและสิทธิประโยชน์ ให้แก่ครอบครัวของ พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ อย่างเต็มที่

สำหรับตัวประกันนั้น ขณะนี้หลบหนีออกมาได้ทั้งหมดแล้ว โดยการปีนหน้าต่างออกมา

ส่วนผู้ก่อเหตุ เบื้องต้น ทราบชื่อ นายตุ้ง (ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง) อายุประมาณ 50 ปี เป็นเสี่ยเจ้าของโรงงาน ซึ่งทะเลาะวิวาทกับลูกภายในบ้าน และยังทำร้ายลูกสาวตัวเอง โดยใช้ปืนตบเข้าที่ใบหน้า และเปิดเผยว่า พ่อมีอาวุธปืนภายในบ้านรวม 4 กระบอก สาเหตุที่คลั่งเพราะเป็นโรคไบโพลาร์ ขาดยา ไม่ได้รับการรักษามานานกว่า 1 ปี และที่ผ่านมา มีอาการคลุ้มคลั่งบ่อยครั้ง

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ยังคงใช้ปฏิบัติการจากเบาไปก่อน โดยพยายามเจรจาเกลี้ยกล่อม

ล่าสุด นอกจากหน่วยอรินทราช 26 ที่เข้าควบคุมสถานการณ์แล้ว ยังมีตำรวจคอมมานโด อีโอดี สืบนครบาล พิสูจน์หลักฐาน และเค 9 ร่วมปฏิบัติการด้วย  พร้อมระดมอุปกรณ์กู้ภัย และไฟฟ้าส่องสว่าง เข้าพื้นที่ 

อ่านข่าวย้อนหลัง ได้ที่

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"