X

ตึงเครียด! จนท.เตรียมพร้อมกู้ชีพ ผบช.น.ยัน ยังไม่ใช้ความรุนแรง ชายคลุ้มคลั่ง

วันที่ 20 กรกฎาคม 2567 เวลา 03.25 น. ความคืบหน้าล่าสุด การปิดล้อมเหตุชายคลุ้มคลั่ง จับคนในครอบครัวเป็นตัวประกันในบ้านพัก ย่านพระราม 2 เขตบางบอน และยิง พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ จันยะรมณ์ รองผู้กำกับการป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจนครบาลท่าข้าม เสียชีวิต

สถานการณ์ยังคงตึงเครียด แม้คนร้าย คือ นายตุ้ง อายุประมาณ 50 ปี เสี่ยเจ้าของโรงงาน ผู้ก่อเหตุ จะหยุดยิงมาเป็นเวลาประมาณ 1 ชม. เจ้าหน้าที่ได้เตรียมพร้อมสิ่งจำเป็นทุกอย่าง อาทิ ไฟฟ้าส่องสว่าง รถพยาบาล เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้รับคำสั่งให้นำรถกู้ชีพกู้ภัย PMG เข้าเตรียมความพร้อมใกล้ยังตัวบ้านของผู้ก่อเหตุ รวมถึงการกั้นพื้นที่เพิ่มเติม เพื่อเปิดทาง อุปกรณ์เครื่องมืองัด ตัดถ่างต่าง ๆ  ขณะที่โดรน ยังคงบินเก็บภาพอยู่ตลอด

ล่าสุด เจ้าหน้าที่กันให้ประชาชนที่อยู่บ้านเรือนใกล้เคียง ทยอยออกจากบ้าน และพาเดินทางออกไปยังที่ปลอดภัย ด้วยรถตู้ของ สน.ท่าข้าม

ขณะเดียวกัน ตำรวจยังคงใช้เครื่องขยายเสียง เกลี้ยกล่อมให้ผู้ก่อเหตุยอมวางอาวุธและมอบตัว ก่อนที่จะมีเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้น หลังส่งทั้งหน่วยอรินทราช 26 คอมมานโด และหน่วยงานอื่น ๆ เข้าควบคุมสถานการณ์

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยขณะลงพื้นที่ติดตามเหตุการณ์ ว่า ขอประเมินสถานการณ์เป็นระยะ ยืนยันเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการตามขั้นตอนจากเบาไปหาหนัก ยังไม่มีคำสั่งอื่น ตอนนี้ยังใช้การเจรจาเกลี้ยกล่อม แม้คนร้ายยังไม่ยอมพูดคุย เอาแต่ยิงอย่างเดียว แต่เจ้าหน้าที่ไม่ยิงสวน ต้องนึกถึงความปลอดภัยของประชาชน เพราะมีพักอาศัยอยู่ จึงต้องละเอียดรอบคอบ

พล.ต.ท.ธิติ คาดว่าคนร้ายขึ้นไปอยู่ที่ชั้นลอย ยังคงยิงอยู่เป็นระยะ แต่ไม่มีตัวประกันแล้ว เพราะพากันหลบหนีออกมาทางหน้าต่าง อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้บล็อกคนร้ายไว้แล้ว และกำลังตรวจสอบประวัติคนร้าย สำหรับปืน ทราบว่าซื้อมานานแล้ว และมีทะเบียนถูกต้อง

ทั้งนี้ ในพื้นที่มี พล.ต.ต.ประสงค์ อานมณี ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 9 เป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์

จากนั้น ผบช.น.เดินทางไปยัง รพ.มะลิ เพื่อเยี่ยมผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ครั้งนี้

อ่านข่าวย้อนหลัง ได้ที่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"