X

พบปืนข้างกายชายคลั่ง ยิง รอง ผกก.ท่าข้าม ยืนยัน ตร.ทำตามยุทธวิธี

กรุงเทพฯ – ผช.ผบ.ตร. เผย พบศพชายคลั่งเสียชีวิตอยู่ข้างปืน รอแพทย์-พิสูจน์หลักฐาน สอบหาสาเหตุและช่วงเวลาตาย หน้าบ้านพบรอยเลือด-ปลอกกระสุน

วันที่ 21 กรกฎาคม 2567 พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยหลังเปิดปฏิบัติการรุ่งสาง ยิงไปป์บอมบ์ เพื่อเปิดทางเข้าเคลียร์ เหตุชายคลุ้มคลั่งยิง พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ จันยะรมณ์ รองผู้กำกับการป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจนครบาลท่าข้าม เสียชีวิต ขณะเข้าระงับเหตุ หลังเกลี้ยกล่อมกว่า 8 ชม. แต่ไม่เป็นผล ระบุว่า

ยังไม่ทราบเวลาเสียชีวิตของผู้ก่อเหตุแน่ชัด แต่จากการตรวจสอบ พบอาวุธปืนยังไม่ทราบขนาด ตกอยู่ข้างร่างผู้ก่อเหตุ 1 กระบอก  ส่วนสาเหตุการเสียชีวิต ยังต้องรอผลตรวจจากนิติเวชอีกครั้ง  สำหรับรายละเอียดต่าง ๆ อยู่ระหว่างการตรวจสอบของกองพิสูจน์หลักฐาน  พร้อมยืนยันว่า การปฏิบัติการของตำรวจเป็นไปตามยุทธวิธี

ต่อมา เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ และเก็บหลักฐานต่าง ๆ  ขณะที่แพทย์นิติเวช จากโรงพยาบาลศิริราชพยาบาล เข้าตรวจพิสูจน์ศพ

จากการตรวจสอบ บริเวณหน้าบ้านที่เกิดเหตุ เบื้องต้น พบรอยเลือด และปลอกกระสุนตกอยู่หลายปลอก

สำหรับศพผู้ก่อเหตุ คือ นายบุญมา หรือ เสี่ยตุ้ง อายุ 49 ปี เสี่ยโรงพิมพ์ ยังอยู่ที่ชั้นลอย พบถูกยิงที่ขมับ เชื่อว่าเป็นการปลิดชีพตัวเอง ตั้งแต่เวลาประมาณ 02.30 น.  ที่ได้ยินเสียงปืนนัดสุดท้าย

เพื่อนบ้าน ชี้ อารมณ์รุนแรง ชอบยิงปืน
ประชาชนที่อยู่บ้านใกล้เรือนเคียง กับผู้ก่อเหตุ เปิดเผย 77 ข่าวเด็ด เป็นเสียงเดียวกันว่า เสี่ยตุ้ง ไม่ค่อยสุงสิงกับใคร และมักมีปากเสียงกับคนในครอบครัว จนไม่มีใครอยู่ด้วย ชาวบ้านเตือนกันเองว่า อย่าเข้าใกล้บ้านที่เกิดเหตุ เพราะเสี่ยตุ้ง น่ากลัว และมักนำปืนออกมายิงเดือนละครั้ง 2 ครั้ง เวลาเกิดความไม่พอใจ โดยเฉพาะเมื่อได้ยินเสียงวัยรุ่นบิดมอเตอร์ไซค์

เจ้าของร้านค้ารายหนึ่ง ที่เสี่ยตุ้งเคยไปนั่งดื่มด้วย เล่าว่า เสี่ยตุ้งเคยบอกเองว่า ชอบปืนและสะสมปืนไว้หลายกระบอก และว่า “จะยิงใครก็ไม่ผิด เพราะตนเองมีบัตรคนบ้า”

เหตุการณ์ครั้งนี้ มีผู้เสียชีวิต 2 ศพ บาดเจ็บ 2 คน ดังนี้
ผู้เสียชีวิต 2 คน
พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ จันยะรมณ์ รองผู้กำกับการป้องกันและปราบปราม สน.ท่าข้าม ถูกยิงขณะปฏิบัติหน้าที่เข้าระงับเหตุ
และนายบุญมา หรือ เสี่ยตุ้ง อายุ 49 ปี เสี่ยโรงพิมพ์ ผู้ก่อเหตุ

ผู้บาดเจ็บ 2 คน
ดาบตำรวจไชยวัฒน์ อัตโสภณวัฒนา ตำรวจ สน.ท่าข้าม
และลูกสาวของผู้ก่อเหตุ อายุ 15 ปี ได้รับบาดเจ็บจากการถูกด้ามอาวุธตบ

อ่านข่าวย้อนหลัง ได้ที่

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"