X

นายกฯ ร่วมรดน้ำศพ ‘รอง ผกก.ท่าข้าม’ กำชับ ความปลอดภัยผู้ปฏิงาน (มีคลิป)

กรุงเทพฯ – นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีรดน้ำศพ รองผู้กำกับ สน.ท่าข้าม แสดงความเสียใจและให้กำลังใจครอบครัว ก่อนหารือส่วนตัว​ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กำชับ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เรื่องความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน

วันที่ 22 กรกฎาคม 2567 ที่ศาลา 3 วัดยางสุทธาราม เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีรดน้ำศพ พันตำรวจโทกิตติ์ชนม์ จันยะรมณ์ รองผู้กำกับการป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจนครบาลท่าข้าม ที่เสียชีวิตระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ เข้าระงับเหตุชายอายุ 49 ปี เกิดอาการคลุ้มคลั่งและมีอาวุธปืน ในบ้านพักย่านถนนพระราม 2 แขวงและเขตบางบอน

โดยมี พลตำรวจโทสำราญ นวลมา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ, พลตำรวจโทธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล, พลตำรวจตรีประสงค์ อานมณี ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 9, นายชัยชนะ เดชเดโช ประธานคณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร บุคคลสำคัญทางการเมือง นายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ เพื่อนร่วมรุ่นตำรวจของพันตำรวจโทกิตติ์ชนม์ ครอบครัว ญาติ และประชาชน ร่วมพิธีและแสดงความอาลัยจำนวนมาก

นายกรัฐมนตรี กล่าวแสดงความเสียใจต่อ พันตำรวจโทหญิงชนม์ณกานต์ จันยะรมณ์ รอง ผกก.กองอัตรากำลัง สำนักงานกำลังพล และ ร้อยตำรวจโทวันรัฐธ์ จันยะรมณ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.สำโรงใต้ ภรรยาและลูกชาย พันตำรวจโทกิตติ์ชนม์ พร้อมให้กำลังใจ ท่ามกลางบรรยากาศเศร้าโศก

ก่อนเดินทางกลับได้เรียก พลตำรวจโทสำราญ ผช.ผบ.ตร. หารือในรถเป็นการส่วนตัว ประมาณ 5 นาที ก่อนลงจากรถพูดคุยกับ พลตำรวจโทธิติ ผบช.น. โดยนายกรัฐมนตรี กำชับเรื่องความปลอดภัย ของเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน ซึ่งต้องมีความปลอดภัยสูงสุด จากนั้นเดินทางกลับทันทีโดยไม่ให้สัมภาษ์สื่อมวลชน

พลตำรวจโทสำราญ เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรีมีข้อเน้นย้ำว่า เป็นห่วงการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ และยืนยันว่าพร้อมสนับสนุนเรื่องวัสดุอุปกรณ์ โดยจะจัดสรรงบประมาณรวมถึงเงินรางวัลในการจับกุม

ส่วนเรื่องเสื้อเกราะไม้อัด ที่เป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อยู่ในขณะนี้นั้น ยังไม่ได้รับรายงาน เพียงแต่มีการพูดคุยกันในโซเชียลเท่านั้น ยืนยันในทุกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นปฏิบัติการที่สำเร็จหรือล้มเหลว ตำรวจจะนำมาถอดบทเรียน เช่นเดียวกับเหตุการณ์นี้ จะขอนำไปทบทวนก่อน และนำไปฝึกอบรมให้ผู้ใต้บังคับบัญชาต่อไป

ต่อมาเวลา 16.00 น. พลตำรวจเอกต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางมาเป็นประธานพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ  จากนั้น เดินทางกลับทันที โดยไม่ให้สัมภาษณ์สื่อเช่นกัน เนื่องจากมีภารกิจต่อ

ภายหลังรดน้ำศพเสร็จสิ้น เวลา 16.45 น. เป็นพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ และเวลา 19.00 น. เป็นพิธีสวดพระอภิธรรม ซึ่งจะมีไปจนถึงวันที่ 27 กรกฎาคม และจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ ในวันที่ 29 กรกฎาคม 2567 เวลา 17.00 น.

เวลา 17.10 น. ภรรยาและลูกสาวทั้ง 3 คนของ นายบุญมา หรือ เฮียตุ้ง ผู้ก่อเหตุ พากันเดินทางมาเคารพศพ แต่ปฏิบัติให้สัมภาษณ์ ลูกสาวคนหนึ่งตอบเพียงว่า “ขอไม่ให้ข่าว” ก่อนเข้าไปในศาลา

ทั้งนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ปูนบำเหน็จความดีความชอบแก่ พันตำรวจโทกิตติ์ชนม์ เป็นกรณีพิเศษ โดยเลื่อนเงินเดือนให้ 6 ขั้น ขอพระราชทานยศเป็น พลตำรวจเอก พร้อมดูแลสิทธิประโยชน์เบื้องต้น จำนวน 4 ล้าน 5 แสน 77,210 บาท

ส่วนดาบตำรวจไชยวัฒน์ อัตโสภณวัฒนา ผู้บังคับหมู่ งานป้องกันและปราบปราม สน.ท่าข้าม ที่ได้รับบาดเจ็บ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ดูแลสิทธิประโยชน์เบื้องต้น จำนวน 33,000 บาท นอกจากนี้ จะได้รับการดูแลสวัสดิการและสิทธิประโยชน์อื่น ๆ ตามหลักเกณฑ์อย่างเต็มที่ต่อไป

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"