X

ไม่ราบรื่น ลงทะเบียน ‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ วันแรก นายกฯ แนะ ทยอยเข้าระบบ

กรุงเทพฯ – นายกรัฐมนตรี ยอมรับ ลงทะเบียนโครงการดิจิทัลวอเล็ตวันแรก มีขรุขระบ้าง ย้ำ เจ้าหน้าที่ดูแลระบบ และสื่อสารให้ประชาชนทราบ แนะ ทยอยลงทะเบียน

วันที่ 1 สิงหาคม 2567 ณ ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวกรณีแอปพลิเคชันทางรัฐล่ม ว่า ต้องไปดู เมื่อคืนก็ได้เจอกับ นายพิชัย ชุณหวชิระ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จนถึงดึก ก็ได้พูดคุยถึงเรื่องนี้ว่า ต้องดูแลระบบให้ดี และพยายามสื่อสารให้ประชาชนทราบว่า แอปพลิเคชันเปิดแล้ว

ส่วนที่เผยแพร่ข้อความผ่านแอปฯ x ให้ประชาชนทยอยลงทะเบียนนั้น วันแรกเป็นธรรมดาที่ต้องขรุขระบ้าง แต่พยายามทำให้ดีที่สุด

เมื่อถามว่า การย้ายทะเบียนบ้านจะตอบโจทย์เรื่องการขยายเศรษฐกิจในชุมชนหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สามารถทำได้ แต่มองว่าเป็นเรื่องความยุ่งยากมากกว่า อยากให้คนในจังหวัดนั้น ๆ ใช้ในจังหวัดมากกว่า เพราะออกแบบมาให้เป็นแบบนั้น มิเช่นนั้นทุกคนจะกระจุกตัวใช้ในเมืองใหญ่ ๆ และเมืองที่มีแรงงานสูง ไม่ว่าจะเป็น กรุงเทพฯ เชียงใหม่ ภูเก็ต พัทยา ซึ่งเป็นเมืองที่ได้รับความเจริญอยู่แล้ว จุดประสงค์หลักของดิจิทัลวอลเล็ต คือ ต้องการกระจายความเจริญไปในทุก ๆ ภูมิภาค

ถามย้ำว่า โครงการฯ จะราบรื่นใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จะพยายามทำต่อไปเรื่อย ๆ หากใครมีข้อสงสัยหรือคำถาม เราก็ต้องชี้แจงกันไป

นายกรัฐมนตรี ยังขอบคุณ ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีมติเห็นชอบร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติม ปี 2567 วงเงิน 122,000 ล้านบาท เพื่อดำเนินโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต

บ่นอุบ! แอปฯทางรัฐ ล่ม ตั้งแต่เปิดลงทะเบียน
การลงทะเบียน ขอรับสิทธิโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ผ่านแอปพลิเคชั่นทางรัฐ ตั้งแต่เวลา 08.00 น. เกิดปัญหาตั้งแต่ขั้นตอนแรกที่ใส่เบอร์โทรศัพท์มือถือ เพื่อขอรับรหัส OTP ทาง SMS ไม่สามารถทำได้ ระบบขึ้นข้อความว่า “ไม่สามารถเชื่อมต่อบริการได้ในขณะนี้ กรุณาลองใหม่อีกครั้งในภายหลัง” 

ทำให้ประชาชนต่างบ่นกันวุ่นวาย โดยเฉพาะในโลกโซเชียลพากันติดแฮชแท็ก #ทางรัฐ และ #ทางรัฐล่ม โดย #ทางรัฐ ติดเทรนด์อันดับ 1 แพลตฟอร์ม X

ส่วนคนที่สามารถลงทะเบียนได้สำเร็จ จะต้องรอขั้นตอนการตรวจสอบสิทธิ ซึ่งจะได้ทราบผลพร้อมกัน จากการเตือนทางแอปฯ ทางรัฐ ตั้งแต่วันที่ 22 ก.ย.67 เป็นต้นไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"