X

ทะลุ! 10 ล้านคน ลงทะเบียนโครงการ ดิจิทัลวอลเล็ต

กรุงเทพฯ – เพียง 6 ชั่วโมง ยอดคนลงทะเบียน ร่วมโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ทะลุ 10 ล้านคน

วันที่ 1 สิงหาคม 2567 นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ยอดลงทะเบียนวันแรก โครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ตั้งแต่เวลา 08.00 น. จนถึง 14.00 น. หรือเพียง 6 ชั่วโมง ประชาชนลงทะเบียนแล้วกว่า 10.5 ล้านคน

รัฐบาลขอบคุณความมั่นใจ และเสียงตอบรับจากประชาชนที่เข้าร่วมนโยบาย ร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจ วางรากฐานเศรษฐกิจดิจิทัลไปด้วยกัน

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า การเปิดระบบวันแรก อาจพบปัญหาบ้าง จากจำนวนผู้ใช้เข้างานจำนวนมากในเวลาเดียวกัน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาต่อเนื่อง ส่วนผู้ที่ยังไม่สามารถเข้าใช้งานแอปพลิเคชันทางรัฐได้ หรือยังใช้งานแอปฯ เวอร์ชันเก่า ขอให้ลบแอปฯ และดาวน์โหลดเวอร์ชันล่าสุด (Version 3.0.0) ซึ่งประชาชนยังมีเวลาในการลงทะเบียนได้อีก 45 วัน ยืนยันประชาชนทุกคนที่มีคุณสมบัติ จะได้รับสิทธิแน่นอน ไม่มีเต็ม

ทั้งนี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กำชับถึงการดูแลระบบและติดตามผลการลงทะเบียนโครงการฯ ให้อำนวยความสะดวก แก่ประชาชนมากที่สุด ต้องพร้อมรองรับการแก้ปัญหาแบบ case by case (เป็นรายกรณี) เช่น การอัปเดตแอปฯ ทางรัฐ และพบปัญหาการเข้าล็อกอินใหม่ กรณีการเข้าล็อกอินแล้ว แต่ยังเข้าใช้งานบางบริการภายในแอปฯ ไม่ได้ รวมไปถึง กรณีที่ผู้เข้าใช้งานเดิม ที่ตรวจสอบตัวตนผ่านแล้ว (KYC) ตั้งแต่ก่อน 1 ส.ค.67 แต่พบปัญหาการกดรับสิทธิผ่านแอปฯ เวอร์ชันใหม่

นายชัย วัชรงค์ กล่าวด้วยว่า หากประชาชนต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถเข้าเว็บไซต์ www.digitalwallet.go.th
หรือ  www.กระเป๋าเงินดิจิทัล.รัฐบาล.ไทย
สอบถาม ปรึกษาการใช้งานต่าง ๆ ได้ที่ ศูนย์บริการข้อมูล
โทร.สายด่วน  Digital Wallet (ดิจิทัลวอลเล็ต) 1111 (ตลอด 24 ชั่วโมง)

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"