X

รทสช.ทวงเก้าอี้ รมช.ให้ ‘เอกนัฏ’ ‘นายกฯ’ พร้อมปรับ ครม.แต่รอหลัง ส.ค.

กรุงเทพฯ – ​นายกรัฐมนตรี พร้อมพิจารณาปรับคณะรัฐมนตรี หลังพรรครวมไทยสร้างชาติเสนอ แต่ขอให้รอพ้นช่วงเหตุการณ์การเมืองเดือนนี้ก่อน ส่วนความสงบ-ปลอดภัย ฝ่ายความมั่นคงดูแลดีอยู่แล้ว

วันที่ 5 สิงหาคม 2567 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าว พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เสนอชื่อปรับคณะรัฐมนตรี ในโควตาของพรรค ที่ว่างอยู่ 1 ตำแหน่ง ว่า ได้อ่านจากหนังสือพิมพ์เมื่อเช้าวันนี้ แต่เรื่องยังไม่ถึงมือ แน่นอนถ้าพรรคร่วมรัฐบาลเสนอมา ก็ต้องพิจารณา แต่ว่าคงไม่ใช่เร็ว ๆ นี้ เพราะยังมีเรื่องของศาลรัฐธรรมนูญ ต้องให้เกียรติตรงนั้นก่อน

ซึ่งในเดือนสิงหาคมนี้ มีเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับระบบตุลาการเยอะไปหมด จริง ๆ แล้วต้องให้เกียรติตรงนั้นก่อนดีกว่า ให้หลายเรื่องจบไปก่อนดีกว่า

ส่วนหากมีการยุบพรรคก้าวไกลเกิดขึ้น จะส่งผลกับสถานการณ์อะไรหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ไม่เกี่ยว

ผู้สื่อข่าวถามว่า ต้องมีการเตรียมความพร้อมดูแลความสงบและความปลอดภัยด้วยหรือไม่ ในช่วงดังกล่าว นายกรัฐมนตรี กล่าวว่าเชื่อว่าฝ่ายความมั่นคงดูแลดีอยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หนังสือที่ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรค รทสช. ส่งถึงนายกรัฐมนตรี เรื่องตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการ โควตาของ รทสช. 1 ตำแหน่งนั้น ระบุชื่อ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ สส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรค เข้าดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"