X

‘เอกนัฏ’ ยังไม่รู้? ถูกเสนอชื่อเป็นรัฐมนตรี ยัน คุณสมบัติมี ไม่ติดคดีความ

กรุงเทพฯ – โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ เผย นายเอกณัฏ พร้อมพันธุ์ ยังไม่ทราบ หัวหน้าพรรคส่งชื่อถึงนายกรัฐมนตรี เสนอเป็นรัฐมนตรี ชี้ ทุกคนในพรรคพร้อมหนุน ยืนยัน มีคุณสมบัติ ไม่ติดคดีความ

วันที่ 5 สิงหาคม 2567 นายอัครเดช วงศ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี ในฐานะโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ชี้แจงกระแสข่าว นายพีระพันธ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรค รทสช. ส่งหนังสือไปยังนายกรัฐมนตรี แสดงเจตจำนงให้ นายเอกณัฏ พร้อมพันธุ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรค รทสช. เป็นรัฐมนตรี ในโควต้าของพรรคที่ว่างอยู่ 1 ตำแหน่ง ว่า

นายเอกนัฏ ยังไม่ทราบเรื่องหนังสือ แต่เป็นไปได้ว่า หัว หน้าพรรคส่งหนังสือไปยังนายกรัฐมนตรี และยังไม่มีการพูดคุยกับหัวหน้าพรรค เนื่องจากติดประชุม

เมื่อถามว่า ก่อนหน้านี้ พรรคได้พูดคุยเรื่องการเสนอชื่อคนที่จะเป็นรัฐมนตรีหรือไม่ นายอัครเดช ระบุว่า พรรคยังเหลือโควตารัฐมนตรีอีกหนึ่งตำแหน่ง ดังนั้น ข่าวที่ออกมาว่าจะเป็นนายเอกนัฏ ก็ถือว่าไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะหลุดจากคดีความแล้ว และมีคุณสมบัติเป็นรัฐมนตรี

ขณะเดียวกัน กรรมการบริหารพรรค และ สส.ของพรรค คงไม่มีใครปฏิเสธ เนื่องจากนายเอกนัฏ ทำงานด้วยความทุ่มเท และที่ผ่านมาทั้งในช่วงหาเสียงและงานในสภาฯ ก็มีผลงานที่ชัดเจน ยืนยันว่า ทุกคนพร้อมสนับสนุน ให้นายเอกนัฏ ไปนั่งเป็นรัฐมนตรีในโควตาของพรรค รทสช. ดังนั้น หนังสือไม่ใช่ใจความสำคัญ  อย่างไรก็ตาม อำนาจการตัดสินใจสุดท้าย อยู่ที่นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"