X

ได้ใจคนไทย! ‘วิว กุลวุฒิ’ คว้าเหรียญเงิน ประวัติศาสตร์ แบดฯ โอลิมปิกเกมส์ 2024

กรุงเทพฯ – เต็มที่แล้ว ถึงแพ้แต่ก็ได้ใจคนไทย ‘ วิว กุลวุฒิ’ พ่ายแชมป์เก่า ‘วิคเตอร์ อเซลเซ่น’ มืออันดับ 2 โลก 0-2 เกม 11-21, 11-21 ได้เหรียญเงิน โอลิมปิกเกมส์ 2024 สร้างประวัติศาสตร์ แบดมินตันไทย ในรอบ 32 ปี นับแต่บรรจุในโอลิมปิก เมื่อปี 1992

วันที่ 5 สิงหาคม 2567 การแข่งขันแบดมินตัน ประเภทชายเดี่ยว กีฬาโอลิมปิก 2024 รอบชิงชนะเลิศ ณ อาดิดาส อารีน่า กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ‘วิว-กุลวุฒิ วิทิตศานต์’ มืออันดับ 8 ของโลก ลงสนามเจอกับ ‘วิกเตอร์ อเซลเซ่น’ มืออันดับ 2 ของโลก จากเดนมาร์ก

ต้องยอมรับว่า แม้ วิว กุลวุฒิ จะสดกว่า ในวัยเพียง 23 ปี ที่กำลังท็อปฟอร์ม แต่ตกเป็นรองแทบทุกด้าน เพราะอเซลเซ่น วัย 30 ปี ยังคล่องตัวสูง เก๋าเกม ประสบการณ์เหนือกว่า อีกทั้งยังมีส่วนสูงถึง 194 เซนติเมตร ทำให้วิว กุลวุฒิ ต้านไม่อยู่ ตกเป็นรองทั้งเกมรับ เกมรุก กระทั่งพ่ายไป 2 เกมรวด ด้วยแต้มเท่ากัน 11-21

เกมแรก อเซลเซ่น โชว์ความเก๋า เล่นได้นิ่ง รัดกุม และคุมเชิง ทำแต้มทิ้งห่าง วิว กุลวุฒิ ก่อนเอาชนะไป 21-11

เกมที่สอง อเซลเซ่น ยังเล่นได้ไม่ผิดพลาด แม้ วิว กุลวุฒิ พยายามอย่างยิ่งยวดในการทำแต้ม แต่แทบทำอะไร อเซลเซน ไม่ได้เลย กระทั่งเอาชนะ วิว กุลวุฒิ ไปได้ 21-11

ชัยชนะ 2 เกมรวด ทำให้อเซลเซ่น สามารถคว้าเหรียญทอง โอลิมปิก เป็นครั้งที่ 2 ติดต่อกัน อย่างไรก็ตาม แม้ต้องพ่ายแพ้ไปอย่างน่าเสียดาย แต่ถือว่า ‘วิว กุลวุฒิ’ ได้สร้างความสุขให้คนไทย และสร้างประวัติศาสตร์ให้แก่วงการกีฬาแบดมินตันไทย ด้วยการคว้าเหรียญเงิน เหรียญรางวัลแรก ในการแข่งขันโอลิมปิก ให้ทีมชาติไทย

ซึ่ง ‘วิว กุลวุฒิ’ ยังมีโอกาสกลับมาแข่งโอลิมปิกครั้งต่อไป ในอีก 4 ปีข้างหน้า รวมถึงเข้าแข่งขันรายการอื่น ๆ เพื่อหาประสบการณ์และเก็บแต้มอันดับโลก

ทั้งนี้ วิว กุลวุฒิ มีความฝัน 3 อย่าง คือ
แชมป์โลก (ได้แล้ว)
เหรียญโอลิมปิก (ได้แล้ว)
แชมป์ All England (รอ)

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"