X

สู้เต็มที่แล้ว! ‘จันทร์แจ่ม’ คว้าเหรียญทองแดง มวยหญิงโอลิมปิก พ่าย อิมาน เคลิฟ

กรุงเทพฯ – พ่ายบนสังเวียน แต่ชนะใจคนไทย ‘จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง’ ต้าน ‘อิมาน เคลิฟ’ ไม่อยู่ คว้าเหรียญทองแดงประวัติศาสตร์ มวยสากลสมัครเล่นหญิง รุ่น 66 กก. โอลิมปิก 2024

วันที่ 7 สิงหาคม 2567 การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นหญิง รุ่น 66 กิโลกรัม โอลิมปิก 2024 หรือ ปารีสเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส รอบรองชนะเลิศ ระหว่างกำปั้นสาวไทย ‘จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง’ วัย 23 ปี จากจังหวัดหนองคาย ดีกรีเหรียญเงินและเหรียญทองแดง ชิงแชมป์โลก รวมทั้งเหรียญเงินเอเชียนเกมส์ ปี 2023  พบกับ  อิมาน เคลิฟ วัย 25 ปี นักชกดราม่า จากแอลจีเรีย ที่ไม่ผ่านการตรวจเพศจาก สหพันธ์มวยสากลนานาชาติ (IBA) แต่คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) ให้ลงแข่งได้

ผลปรากฏว่า อิมาน เคลีฟ ชนะไปแบบเอกฉันทน์ 5-0 คะแนน ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ  ส่วนจันทร์แจ่ม ได้เหรียญทองแดงไป แบบประทับใจคนไทย เพราะเธอสู้เต็มที่แล้ว พยายามเดิมเข้าใส่คู่ต่อสู้ เนื่องจากรู้ว่าเป็นรอง แต่ด้วยช่วงชกที่เสียเปรียบ และพลังกำปั้นอันหนักหน่วงของคู่ต่อสู้ ทำให้ต้านไม่ไหว

คู่นี้ เคยเจอกันมาแล้วในรอบรองชนะเลิศ ศึกชิงแชมป์โลก 2023 ที่ประเทศอินเดีย เคลิฟ เป็นฝ่ายชนะคะแนนเอกฉันท์ 5-0 คะแนน ก่อนถูก IBA ตัดสิทธิ์และปรับแพ้ เนื่องจากตรวจเพศไม่ผ่าน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"