X

เปิดตัว ‘พรรคประชาชน’ พรรคใหม่ก้าวไกล ‘ณัฐพงษ์’ นำทัพ

กรุงเทพฯ – ‘พรรคประชาชน’ สานต่ออุดมการณ์ ‘ก้าวไกล’ พร้อมผู้นำทัพคนใหม่ นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ มีกรรมการบริหารพรรคเพียง 5 คน ประกาศอุดมการณ์ทางการเมือง ‘เสรีภาพ เสมอภาค ภราดรภาพ’ ยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

วันที่ 9 สิงหาคม 2567 เมื่อเวลา 12.00 น. นายพริษฐ์ วัชรสินธุ พร้อมด้วย น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล นำแถลงข่าวการเปิดตัวพรรคประชาชน โดยมี นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาชน และนายศรายุทธ ใจหลัก เลขาธิการพรรค ร่วมแถลงข่าว หลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งยุบพรรคก้าวไกล เมื่อวันที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมา โดย สส.ของอดีตพรรคก้าวไกล ทั้ง 143 คน ไม่แตกแถว มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคประชาชนเรียบร้อย ไม่มีงูเห่า ตั้งเป้าจะมีผู้สมัครสมาชิกพรรคไม่ต่ำว่า 1 แสนคน และระดมเงินบริจาค 10 ล้านบาท

โดยพรรคประชาชน มีกรรมการบริหารพรรคประชาชน เพียง 5 คน ประกอบด้วย
1.นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ หัวหน้าพรรค
2.นายศรายุทธ ใจหลัก เลขาธิการพรรค
3.นางสาวชุติมา คชพันธ์ เหรัญญิกพรรค
4.นายณัฐวุฒิ บัวประทุม นายทะเบียนพรรค
5.นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ กรรมการบริหารพรรค

น.ส.ศิริกัญญา​ ระบุว่า ตนเองเป็นคนเสนอชื่อ นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ เป็นหัวหน้าพรรคประชาชน เพียงคนเดียว ด้วยความมั่นใจถึงความเหมาะสม หลังมีกระแสข่าวลือมาหลายวัน ว่าตนเองจะเป็นผู้นำพรรคใหม่ ในที่ประชุมไม่มีการเสนอชื่อสู้กัน เป็นการลงมติเห็นพ้องของสมาชิกทั้งหมด และไม่ได้มีปัญหา

ทั้งนี้ ตั้งแต่ช่วงเช้า มีการประชุม สส.ทั้ง 143 คน ร่วมกับสมาชิกและทีมงานเครือข่ายพรรคทั่วประเทศ เพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ และมีมติดังกล่าว

วันพรุ่งนี้ (10 ส.ค.67) พรรคประชาชน จะจัดกิจกรรมรับสมัครสมาชิกพรรคใหม่เป็นครั้งแรก พร้อมพบปะกับ สส. สก.(สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร) และผู้บริหารพรรคชุดใหม่ กลางกรุงเทพฯ ที่สเตเดียมวัน สยาม

โลโก้พรรคใหม่ ‘พรรคประชาชน’
พรรคประชาชน มีตัวย่อว่า ปชช ชื่อภาษาอังกฤษ คือ PEOPLE’ S PARTY (พีเพิลส ปาร์ตี้) ตัวย่อ PP มีรายละเอียดการแก้ไขข้อบังคับระบุด้วยว่า พรรคการเมืองที่ใช้ข้อบังคับนี้ให้เรียกว่า พรรคประชาชน เครื่องหมายพรรคมีภาพสัญลักษณ์ หรือโลโก้เป็นรูปสามเหลี่ยมสีขาว และมุมทุกด้านของสามเหลี่ยมตัดมุมแต่ละมุมเท่ากัน กลายเป็นสามเหลี่ยมหกด้าน อยู่บนพื้นสีส้ม

ภาพสามเหลี่ยมสัญลักษณ์ วางเหนือตัวอักษรคำว่า ‘พรรคประชาชน’ ซึ่งใช้สีกรมท่าเป็นสีของตัวอักษร ชื่อพรรค

สัญลักษณ์สามเหลี่ยมพีระมิดหัวกลับ แสดงถึงการยกประชาชนผู้เป็นรากฐานของประเทศไว้เหนือผู้ปกครอง เส้นประกบสามเส้น สื่อถึง เสรีภาพ เสมอภาค และภราดรภาพ ลักษณะตัวอักษรชื่อพรรค เป็นงานสไตล์ Rectilinear ซึ่งเป็นเส้นตัด สะท้อนความเสมอภาคเท่าเทียมและทันสมัย

พรรคประชาชน ประกาศอุดมการณ์ทางการเมือง

‘เสรีภาพ เสมอภาค ภราดรภาพพร้อมยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข’

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"