X

‘นายกฯ’ ขอบคุณทัพนักกีฬาไทย คว้า 6 เหรียญโอลิมปิก 2024

กรุงเทพฯ – นายกรัฐมนตรี ชื่นชมผลงานทัพนักกีฬาไทยใน โอลิมปิก 2024 ที่คว้ามาได้ถึง 6 เหรียญ ขอบคุณความพยายาม ทุ่มเท ของนักกีฬา และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคนเชื่อมั่นทุกคนทำเต็มที่แล้ว

วันที่ 12 สิงหาคม 2567 นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีชื่นชมผลงานนักกีฬาไทยทุกคน ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก2024 ซึ่งถือว่าประเทศไทยประสบความสำเร็จ สามารถสร้างรอยยิ้ม และความภาคภูมิใจให้ชาวไทยทุกคน

โดยสามารถครองเหรียญได้ 6 เหรียญ ประกอบด้วย

1 เหรียญทอง จาก ‘เทนนิส’ พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ กีฬา เทควันโดหญิง รุ่น 49 กิโลกรัม

3 เหรียญเงิน จาก ‘วิว’ กุลวุฒิ วิทิตศานต์ แบดมินตันชายเดี่ยว, ‘เวฟ’ วีรพล วิชุมา ยกน้ำหนัก รุ่น 73 กิโลกรัมชาย และ ‘ฟ่าง’ ธีรพงศ์ ศิลาชัย ยกน้ำหนัก รุ่น 61 กิโลกรัมชาย

2 เหรียญทองแดง จาก ‘ออย’ สุรจนา คำเบ้า ยกน้ำหนัก รุ่น 49 กิโลกรัมหญิง และ ‘บี’ จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง มวยสากลหญิงรุ่น 66 กิโลกรัม

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า นายกรัฐมนตรีเชื่อมั่นว่า คนไทยภูมิใจในนักกีฬาทุกคนที่ได้ร่วมการแข่งขันครั้งนี้ เชื่อว่าทุกคนทำผลงานอย่างสุดความสามารถ ด้วยความตั้งใจ เชื่อมั่นว่านักกีฬาทุกคนได้รับประสบการณ์จากการแข่งขันครั้งนี้ และจะนำไปต่อยอดให้วงการกีฬาไทย เพื่อพัฒนาผลการแข่งขันในครั้งต่อไปอย่างแน่นอน

นายกรัฐมนตรี ยังขอบคุณทีมนักกีฬาและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคน ขอให้มั่นใจว่า ชาวไทยภูมิใจในทุก ๆ คน และรอต้อนรับนักกีฬาที่กำลังทยอยเดินทางกลับ

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"