X

‘บิ๊กป้อม’ ยอมขอโทษ หลังฉุน ตบหัวนักข่าวสาว ถูกถามเรื่องโหวตนายกฯ (มีคลิป)

กรุงเทพฯ – นักข่าวสาวสายทหารไทยพีบีเอส ถูก พลเอกประวิตร ตบศีรษะถึง 2 ครั้ง ไม่พอใจ ถูกถามประเด็นโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ยอมขอโทษ บอก “ไม่ได้ตั้งใจ”

วันที่ 16 สิงหาคม 2567 พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ถึงขั้นเก็บอารมณ์ไม่อยู่ แสดงอาการกราดเกรี้ยว ด้วยการเอื้อมมือตบศีรษะผู้สื่อข่าวหญิง เมื่อถูกถามว่า ได้ดูการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ในวันนี้หรือไม่ โดยพลเอกประวิตร ไม่ตอบคำถาม แต่หน้าตาบึ้งตึง และพูดย้ำว่า “อะไร ถามไร ถามไร ถามอะไรก็ไม่ได้ยิน ยังถามอีก”

จากนั้น ถึงขั้นเงื้อมือไปตบเข้าที่ศีรษะของนักข่าวหญิงที่สอบถามคำถาม

ก่อนเดินขึ้นรถ ซึ่งพลเอกประวิตร ยังเปิดกระจกหันมาถามผู้สื่อข่าวว่า “ถามอะไร ๆ”

ผู้สื่อข่าวจึงถามว่า เรื่องนางสาวแพทองธาร ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี พลเอกประวิตร ร้องหู้ย เสียงดัง แล้วรถก็เคลื่อนออกไปทันที

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า ต่อมา พลเอกประวิตร ได้โทรศัพท์ขอโทษแล้ว โดยระบุว่า “ไม่ได้ตั้งใจและไม่เจตนา”

สำหรับผู้สื่อข่าวที่ถูกกระทำรุนแรง คือ นางสาวดวงทิพย์ เยี่ยมภพ ผู้สื่อข่าวอาวุโสสายทหาร ไทยพีบีเอส ซึ่งมักคุ้นกับ พลเอกประวิตร อย่างดี ยอมรับว่าเจ็บ เพราะตบแรงอยู่

สมาคมนักข่าวฯ-ไทยพีบีเอส ออกแถลงการณ์ รับไม่ได้ ขอให้รับผิดชอบ
ไทยพีบีเอส หรือ องค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย ออกแถลงการณ์กรณีดังกล่าว ว่าเป็นการกระทำที่คุกคามการทำหน้าที่ของผู้สื่อข่าว เป็นเรื่องที่ไม่อาจยอมรับได้ เรียกร้องให้ พลเอกประวิตร แสดงความรับผิดชอบ และขอให้สภาการสื่อมวลชนแห่งชาติ สมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ร่วมกันหามาตรการดำเนินการที่เหมาะสมเพื่อคุ้มครองสื่อมวลชน

ด้านสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ออกแถลงการณ์แสดงความกังวลในพฤติกรรม ข่มขู่ คุกคาม สิทธิเสรีภาพในการทำหน้าที่ของสื่อมวลชน จึงขอให้ พลเอกประวิตร แสดงความรับผิดชอบ

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่ สำนักงานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (บ้านอัมพวัน) เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา
ภายหลังพลเอกประวิตร ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ จัดงานเลี้ยงต้อนรับและแสดงความยินดีให้แก่ คณะนักกีฬา ผู้ฝึกสอนสมาคมกีฬาต่าง ๆ และคณะเจ้าหน้าที่ ที่เข้าร่วมที่เข้าแข่งขันโอลิมปิก 2024

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"