X

‘ทักษิณ’ ขึ้นศาล ตรวจพยานหลักฐาน คดี ม.112 พร้อมสู้คดี ไม่มีอะไรกังวล

กรุงเทพฯ – นายทักษิณ ชินวัตร สวมเสื้อเหลือง ขึ้นศาลอาญา นัดตรวจพยานหลักฐาน คดีที่พนักงานอัยการสูงสุดสั่งฟ้อง มาตรา 112 ยืนยัน ไม่มีอะไรต้องกังวล พร้อมต่อสู้คดี

วันที่ 19 สิงหาคม 2567 ที่ห้องพิจารณา 913 ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลนัดตรวจพยานหลักฐานในคดีที่ พนักงานอัยการ สำนักงานคดีอาญายื่นฟ้อง จำเลย คือ นายทักษิณ ชินวัตร ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 กรณีให้สัมภาษณ์สื่อเกาหลีใต้ เมื่อปี 2558 มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน

เวลา 08.50 น. นายทักษิณ ซึ่งสวมเสื้อเชิ้ตสีเหลือง สวมทับด้วยสูทสีดำ เดินทางถึงศาลอาญา รัชดา พร้อมเปิดเผยว่า ไม่มีความกังวลใจอะไร พร้อมต่อสู้คดี

ผู้สื่อข่าวถามว่า ใส่เสื้อสีเหลือง มีสัญญลักษณ์อะไรหรือไม่ นายทักษิณ กล่าวว่า “ชัดเจนอยู่แล้ว”

ด้านนายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความส่วนตัวของนายทักษิณ ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน

ทั้งนี้ ศาลอาญาไม่อนุญาตให้สื่อมวลชน หรือผู้ไม่เกี่ยวข้อง เข้ารับฟังการตรวจพยานหลักฐาน เเต่จัดพื้นที่ไว้ตรงบริเวณบันไดทางขึ้นด้านหน้าอาคารศาล โดยเจ้าหน้าที่นำรั้วเหล็กกั้นพื้นที่ให้สื่อมวลชน พร้อมตั้งโต๊ะแลกบัตรสื่อ

ส่วนการรักษาความปลอดภัยของศาลอาญา เป็นไปตามปกติ แต่มีกำลังเสริมจาก กองบัญชาการตำรวจนครบาล 2 และเจ้าพนักงานตำรวจศาล มาดูแลความเรียบร้อยและอำนวยความสะดวก

คดีนี้ จำเลย (นายทักษิณ) ได้รับการอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว โดยตีราคาประกัน 500,000 บาท ซึ่งนายทักษิณได้นำสมุดบัญชีเงินฝาก มาวางประกันไว้ และศาลกำหนดเงื่อนไข ห้ามจำเลยเดินทางออกนอกราชอาณาจักร เว้นแต่ได้รับอนุญาตจากศาล

นายทักษิณ เคยขออนุญาตศาลเดินทางออกนอกประเทศ อ้างเหตุผลไปรักษาตัวและพบปะผู้คน ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ แต่ศาลปฏิเสธ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"