X

สุดเจ๋ง! เจ้าหนู 15 ปี ‘น้องเรียว’ ซิวแชมป์ ‘ไทยแลนด์’ รุ่นซีพลัส

‘น้องเรียว’ เจ้าหนูวัยเพียง 15 ปี ท้าชนคนใหญ่ คว้าแชมป์ B-Quik Thailand Super Series รุ่นซีพลัส

การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบระดับนานาชาติ รายการ B-Quik Thailand Super Series และ TSS The Super Series by B-Quik โดยบริษัท เรซซิ่ง สปิริต จำกัด ผู้จัดเคลื่อนทัพรถแข่งรุ่น Thailand Super Eco, Compact และ Pickup D1/D2 จากรายการ B-Quik Thailand Super Series ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ชิงชัยเรซที่ 5 และ 6 ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา​

Race 6 รุ่น Thailand Super Eco ยังคงรับหน้าที่ประเดิมสนามในโปรแกรมการแข่งขันเรซที่ 6 มาพร้อมการ Reverse Grid ที่ทำให้ หมายเลข 56 จาก NJ Racing ขึ้นมาเป็นผู้นำในตำแหน่ง โพล โพสิชั่น ประกบกริดที่ 2 หมายเลข 79 จาก Taker.Socar Racing ตามด้วยกริดที่ 3 หมายเลข 33 จาก Kinik Bangchak Cusco Power Up By Phong ขับโดยเจ้าหนูวัย​ 15 ​ปี​ ‘น้องเรียว’ วงศพัทธ์ เกตุศิริ และ​กริดที่ 4 หมายเลข 55 จาก FORTRON NEXZTER RACING TEAM

เริ่มออกจากจุดสตาร์ทปล่อยฝูง Thailand Super Eco ซึ่งเจ้าของตำแหน่ง โพล โพสิชั่น หมายเลข 56 จาก NJ Racing ออกตัวได้ไม่ดีเท่าไหร่ เลยทำให้ผู้นำกลายเป็นของ หมายเลข 55 จาก FORTRON NEXZTER RACING TEAM โดยมีอันดับ 2 หลังจากเปิดศึกกันอย่างดุเดือดตั้งแต่ออกสตาร์ท เป็นหมายเลข 35 จาก V-Are Pro Garage Racing Team × Dyno Dynamics ซึ่งไม่เพียงแค่เริ่มยืดระยะเท่านั้น แต่ยังเริ่มไล่กดดันผู้นำมากขึ้นอีกด้วย

ที่ตามมาห่าง ๆ ซึ่งในขณะที่กลุ่มหลังเริ่มเล่นบทบู๊กัน เกมส์ชิงตำแหน่งผู้นำก็เริ่มดุเดือดขึ้นทันที ด้วยฝีมือของ หมายเลข 35 จาก V-Are Pro Garage Racing Team × Dyno Dynamics ที่ขึ้นเสียบขึ้นนำได้สำเร็จ ก่อนที่ หมายเลข 55 จาก FORTRON NEXZTER RACING TEAM จะได้จังหวะทวงคืนกลับมาเป็นผู้นำอีกครั้ง

ครึ่งทางของการแข่งขันผ่านไป พร้อมกับความเข้มที่มากขึ้น โดยเฉพาะอันดับ เจ้าหนูวัย​ 15​ ปี​ ‘น้องเรียว’ วงศพัทธ์ เกตุศิริ หมายเลข 33 จาก Kinik Bangchak Cusco Power Up By Phong ที่เสียไปหลายอันดับ หลังจากมีเหตุปะทะในช่วงต้นการแข่งขัน ก็สามารถไล่กลับขึ้นมา

ซึ่งไม่ใช้แค่เกาะกลุ่มผู้นำเท่านั้น แต่ยังขึ้นมาเป็นอันดับ 3 เข้าร่วมศึกชิงตำแหน่งผู้นำอย่างเร้าใจสลับกันขึ้นนำอย่างดุดัน ทำเอาลุ้นกันจนนั่งไม่ติด ขณะที่การแข่งขันเข้าสู่ท้ายเกมส์ ภายใต้ตำแหน่งผู้นำที่กลับมาเป็น หมายเลข 35 จาก V-Are Pro Garage Racing Team × Dyno Dynamics อีกครั้ง

ส่วนอันดับ 2 เป็น หมายเลข 55 จาก FORTRON NEXZTER RACING TEAM, อันดับ 3 หมายเลข 33 จาก Kinik Bangchak Cusco Power Up By Phong ตามมาห่างๆ

ไฮไลต์ของรุ่นต้องยกให้ ‘ศึก 3 เส้า’ ของการชิงตำแหน่งผู้นำ ซึ่งเจ้าหนูวัย​ 15​ ปี ‘น้องเรียว’ วงศพัทธ์ เกตุศิริ​ หมายเลข 33 จาก Kinik Bangchak Cusco Power Up By Phong ในอันดับ 3 ไล่กดดัน หมายเลข 55 จาก FORTRON NEXZTER RACING TEAM ในอันดับ 2 เต็มพิกัด จนกระทั่งได้จังหวะแซงขึ้นมาเป็นอันดับ 2 อย่างสวยงามในรอบสุดท้าย ไล่เข้าประกบท้ายผู้นำ เพื่อไปวัดฝีมือกันในโค้งสุดท้าย

ซึ่งหมายเลข 35 จาก V-Are Pro Garage Racing Team × Dyno Dynamics ก็สามารถรักษาตำแหน่งผู้นำไว้ได้ จนจบการแข่งขัน แต่ต้องมาตัดสินกันอีกครั้ง เนื่องจาก หมายเลข 35 จาก V-Are Pro Garage Racing Team × Dyno Dynamics มีเรื่องราวของเหตุปะทะในช่วงต้นการแข่งขัน ที่อาจมีผลในเรื่องของอันดับ

สรุปผลการแข่งขัน Overall รุ่น Thailand Super Eco … Race 6

อันดับ 1 หมายเลข 35 จาก V-Are Pro Garage Racing Team × Dyno Dynamics โดย Hayden Haikal (เฮย์เดน ไฮคาล)

อันดับ 2 ‘น้องเรียว’ วงศพัทธ์ เกตุศิริ หมายเลข 33 จาก Kinik Bangchak Cusco Power Up By Phong

อันดับ 3 หมายเลข 55 จาก FORTRON NEXZTER RACING TEAM โดย ฐนภัทร สุทธิสว่าง

อันดับ 4 หมายเลข 54 จาก V-Are Pro Garage Racing Team × Dyno Dynamics โดย ธนากร เลี่ยวไพรัตน์

อย่างไรก็ตาม​ เจ้าหนูวัย​ 15 ​ปี​ ‘น้องเรียว’ วงศพัทธ์ เกตุศิริ ​จาก Kinik Bangchak Cusco Power Up By Phong รุ่น C Plus ในการแข่งขัน Race 5 เข้ามาอันดับที่ 2 และใน​ Race 6 เข้ามาเป็นอันดับที่ 1 ส่งผลให้ ‘น้องเรียว’ คว้าแชมป์ในรุ่น​ C Plus ไปครองด้วย และเป็นนักแข่งหน้าใหม่ ที่สามารถคว้าแชมป์ได้สำเร็จ แถมยังเป็นนักแข่งที่อายุน้อย วัยเพียงแค่​ 15​ ปี​ ที่ลงขับรถท้าชนกับผู้ใหญ่ แบบไม่กลัวศักดิ์ศรี​

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"