X

ด่วน! ‘เสรีพิศุทธ์’ แตกหัก ประกาศถอนตัวร่วมรัฐบาล ขอเป็นฝ่ายค้าน

กรุงเทพฯ –  ‘เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส’ น้อยใจ ขอยุติบทบาท ‘ผู้รับใช้’ ประกาศนำพรรคเสรีรวมไทย ถอนตัวออกจากการร่วมรัฐบาล ทำหน้าที่เป็นฝ่ายค้าน คอยตรวจสอบ 

วันที่ 29 สิงหาคม 2567 ที่พรรคเสรีรวมไทย พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย แถลงว่า ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคเสรีรวมไทย เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2567 มีมติเสียงข้างมาก 7 ต่อ 4 เสียง ให้ถอนตัวออกจากการร่วมรัฐบาลพรรคเพื่อไทย

หลังพิจารณาแล้วเห็นว่า ภารกิจในการสนับสนุนพรรคเพื่อไทยให้ปฏิบัติหน้าที่ผู้นำรัฐบาลเสร็จสมบูรณ์แล้ว คือ การสนับสนุน นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ให้เป็นนายกรัฐมนตรี ในฐานะที่พรรคเสรีรวมไทยเป็นพรรคร่วมรัฐบาล เพื่อให้พรรคสามารถมีโอกาสได้สร้างผลงาน ตลอดจนปฏิบัติงานให้เป็นไปตามอุดมการณ์และแนวนโยบายของพรรคได้อย่างเต็มที่ เพื่อรักษาผลประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติ

“วันนั้น (27 ส.ค.67) ก็มีมติ 7 ต่อ 4 เสียง ให้ถอนตัวจากความเป็นพรรคร่วมรัฐบาล ตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา ตอนนี้ก็ยื่นหนังสือไปถึงนางสาวแพทองธาร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ผ่านเลขาธิการพรรคเพื่อไทยแล้ว สรุปแล้วเราก็ถอนตัวออกมาเป็นอิสระ ก็คงต้องทำหน้าที่ฝ่ายค้านตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป”

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวอีกว่า ถ้าอยู่ร่วมรัฐบาลต่อไป จะวิจารณ์นโยบายของรัฐบาล เช่น โครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต และโยบายอื่น ๆ ไม่ได้ เพราะเป็นพรรคร่วมรัฐบาล เป็นมารยาท ก็รู้สึกอึดอัด ทำอะไรต้องถูกเหยียบอยู่ตลอดเวลา ต้องยอมเขา

หลังจากนี้ จะขอทำหน้าที่เป็นฝ่ายค้าน ตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล นางสาวแพทองธาร ชินวัตร  นอกจากนี้ พรรคเสรีรวมไทย ต้องเตรียมการเพื่อลงสมัครรับเลือกตั้งครั้งต่อไปในอนาคต ไม่ใช่จบแค่นี้ เพราะบุคลากรในพรรคมีความรู้ความสามารถจริง ไม่ได้โม้ แต่ประชาชนไม่เห็น จึงไม่ได้เลือกเรา

พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ ยอมรับตามตรงว่า “น้อยใจ เพราะพรรคเสรีรวมไทย รับใช้พรรคเพื่อไทยมาทั้งชีวิต ช่วยมาตลอด คิดว่าครั้งนี้คงจะได้มีโอกาสในการทำงานร่วมกับรัฐบาลบ้าง ผมกับคุณทักษิณรู้จักกันมาตั้งแต่ปี 16 กว่า 57 ปี แพทองธารยังไม่เกิดเลย”

พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ ยังร่ายยาวเรื่องราวในอดีต และว่านายทักษิณ เคยรับปากว่าจะให้ตำแหน่งดูแลงานด้านตำรวจ แต่ก็ไม่เคยทำอย่างที่พูด หลังจากนี้ ก็จะทำบทบาทหน้าที่ของฝ่ายค้านอย่างเต็มที่

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

Picture of ลักขณา สุริยงค์

ลักขณา สุริยงค์

ทำหน้าที่สื่อมวลชนมาเกือบ 30 ปี ทั้งงานสายข่าวและจัดรายการทีวี-วิทยุมานับไม่ถ้วน "ไม่เป็นกลาง แต่เป็นธรรม พร้อมนำเสนอความจริง"