X

พ่อเมืองพอใจกระแสอนุรักษ์ป่าของชาวแพร่ ระดมปลูกจิตสำนึกวันต้นไม้แห่งชาติ

จัดอีเว้นสร้างกระแสอนุรักษ์  พ่อเมืองนำปลูกป่า  ทำโป่งดินเทียม  สร้างฝายชะลอน้ำ  หวังทำแพร่เป็นสีเขียวในโอกาส “วันต้นไม้แห่งชาติ” ประชาชนและเยาวชนพร้อมทั้งข้าราชการกรมอุทยานฯ กว่า 1,000 คนร่วมกิจกรรมประชารัฐร่วมใจปลูกต้นไม้ให้แผ่นดิน

เวลา 09.00 น.วันที่ 28 พฤษภาคม  นายพงษ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์  ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่   และ นางศลิตา ภิรมย์รัตน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดแพร่  พร้อมด้วย นายเกรียงศักดิ์ ถนอมพันธุ์   ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13  และเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานสังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รวมทั้งประชาชนและเยาวชนในโรงเรียนต่างๆ ของ อ.ลอง  จ.แพร่  จำนวน 1,000 คนเข้าร่วมกิจกรรมปลูกป่า สร้างฝายชะลอน้ำ สร้างโป่งดินเทียม และ การนำเมล็ดไม้ยิงด้วยหนังสะติ๊กกระจายเมล็ดลงในพื้นที่ป่า  ภายในวนอุทยานแห่งชาติ ผาหลักหมื่น หมู่ 5 ต.แม่ปาน อ.ลอง จ.แพร่

ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ และนายกเหล่ากาชาด ร่วมปลูกต้นไม้ในวันต้นไม้แห่งชาติ
ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ร่วมสร้างโป่งดินเทียมเพื่อเป็นแหล่งเกลือแร่ของสัตว์ป่า
ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ร่วมกิจกรรมวันต้นไม้แห่งชาติ
ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ร่วมทำฝายชลอน้ำ

นายพงษ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์  ผู่ว่าราชการจังหวัดแพร่ กล่าวว่า  ในวันที่ 29 พฤษภาคมของทุกปีคือวันต้นไม้แห่งชาติจังหวัดแพร่ ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมฟื้นฟูป่าอนุรักษ์ตามโครงการ ประชารัฐร่วมใจปลูกต้นไม้ให้แผ่นดิน ได้ชักชวนชาวแพร่ทั้งจังหวัดปลูกต้นไม้คนละ 1 ต้น ไม่ว่าจะเป็นในป่าสงวน ป่าอนุรักษ์ หรือแม้กระทั้งในที่สาธารณะ ในที่ดินของตนเอง โดยจะมีการดำเนินการพร้อมๆ กัน การเปิดงานวันนี้ถือเป็นการเริ่มต้นเป็นวันแรก ที่ป่าวนอุทยานแห่งชาติผาหลักหมื่น  เป้าหมายหลักๆ คือการสร้างความสำคัญของต้นไม้จนทำให้ประชาชนเห็นความสำคัญ  ซึ่งขณะนี้การรณรงค์ได้ผลต่อเนื่องทำให้ชาวแพร่ส่วนใหญ่หันกลับมาให้ความสำคัญกับต้นไม้และพื้นที่สีเขียว  ซึ่งก็ทราบดีว่าพื้นที่ป่าของจังหวัดแพร่ เพิ่มขึ้น มีแนวโน้มที่ส่งผลดีมากขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ประชาชนในจังหวัดแพร่สนใจกระแสของการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติมาก  มีถึง 349 ชุมชนที่ขอประกาศพื้นที่ป่าใกล้หมู่บ้านเป็นป่าชุมชน  และร่วมกันพัฒนาพื้นที่ป่าอนุรักษ์ที่เป็นต้นน้ำลำธาร  พร้อมทั้งการใช้ประโยชน์แบบไม่ให้ธรรมชาติสูเสียไป  มีหลายพื้นที่ตั้งกลุ่มตรวจสอบและรายงานการบุกรุกทำลายป่าอย่างเป็นรูปธรรม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน