X

ทนายเคนเสียชีวิตแล้ว ยังไร้ร่องรอยตัวการ

พิรุธกล้องวงจรปิดภาพหายช่วงเกิดเหตุ กลุ่มผู้รักประชาธิปไตยเตรียมเคลื่อนไหว แกนนำพรรคก้าวไกลให้ความสำคัญ

เวลา03.00 น.วันที่ 2 มีนาคม แพทย์จากโรงพยาบาลแพร่ แจ้งต่อญาติและเพื่อน ๆ นักการเมืองพรรคก้าวไกลจ.แพร่ที่รอเฝ้าอาการอยู่ที่หน้าห้องไอซียูว่า นายติรานนท์ เวียงธรรม หรือ ทนายเคนได้เสียชีวิตลงแล้วเนื่องจากทนพิษบาดแผลบริเวณศีรษะไม่ไหว

ล่าสุดนางศิริวรรณ เวียงธรรม ภรรยาทนายเคน พร้อมญาติสนิทและสมาชิกทีมหาเสียงของพรรคก้าวไกล. ไปรับร่างทนายเคน จาก รพ.แพร่ มาที่วัดสูงเม่น ต.สูงเม่น อ.เมือง จ.แพร่ ซึ่งเป็นวัดใกล้บ้าน ทำการประกอบพิธีรดน้ำศพและบรรจุศพเพื่อเตรียมสวดพระอภิธรรมเป็นคืนแรก และกำหนดพิธีฌาปนกิจในวันที่ 9. มีนาคม ที่ฌาปนสถานเทศบาลตำบลสูงเม่น เคลื่อนศพเวลา 12.00 น.

นางศิริวรรณ กล่าวว่า สามีทำประโยชน์ให้กับประชาชนทางด้านกฏหมาย แต่พอถึงคราวประสบเหตุบ้างกลับหาความสะดวกไม่ได้เลย. เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องการให้เรื่องจบมากกว่าการค้นหาหลักฐานอย่างเป็นธรรมและที่น่าสงสัยที่สุดคือภาพวงจรปิดหลายจุด ตรวจสอบแล้วพบว่าภาพช่วงเวลาเกิดเหตุหายไปอย่างไม่ทราบสาเหตุทนายที่ช่วยเหลือผู้เดือดร้อนมาตลอดอาจต้องตายฟรี

ว่าที่ ร.ต.ประเสริฐ หงวนสุวรรณ แกนนำกลุ่มผู้รักประชาธิปไตยจังหวัดแพร่ ได้เดินทางมาเคารพศพด้วยตัวเองได้ให้กำลังใจกับภรรยาของทนายเคน ว่าที่ ร.ต.ประเสริฐกล่าวว่า น่าเสียดายทนายเคนเป็นคนดีของสังคม เคยทำงานร่วมอุดมการณ์มาด้วยกันไม่คิดว่าทนายจะจากพวกเราไปกระทันหันเกินไป ทราบข่าวว่าพนักงานสอบสวน. สภ.สูงเม่น ไม่สนใจดำเนินคดีต้องการให้ปิดคดีด้วยเหตุผลเกิดอุบัติเหตุเอง ขณะนี้ยังไม่รู้เลยว่ารถที่ชนสีอะไร กลุ่มผู้รักประชาธิปไตยจะรอให้ครบ. 7 วันให้พนักงานสอบสวนทำงาน. ถ้ายังไม่มีอะไรคืบหน้า ความล่าช้าก็คือความไม่ยุติธรรม พวกเราจะออกมาเคลื่อนไหวขอความเป็นธรรมต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ทางผู้บริหารพรรคก้าวไกลให้ความสำคัญกับเหตุการเสียชีวิตของทนายเคนจะมีการติดตามคดีอย่างใกล้ชิดต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน