X

เศรษฐายัน 3 แคนดิเดตเพื่อไทยรักกัน ปลุกเกษตรกรเลือกเพื่อไทยกวาดทั้งจังหวัด

เศรษฐา บุกสวนทุเรียนเมืองแพร่ ปลุกเกษตรกรร่ำรวย ปลดหนี้ จัดเอกสารสิทธิ์ สร้างแหล่งน้ำจ่ายเงินผู้มีรายได้น้อย เปิดตลาดสินค้าเกษตรไปทั่วโลก ขอชาวแพร่เลือกแบบแลนด์สไลด์

เวลา 13.00 น.วันที่ 9 มกราคม นายเศรษฐา ทวีศิลป์ คาดิเนทนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และคณะ เดินทางมาที่สวนทุเรียนของ “ลุงดี” หรือนายสงบ ธรรมมณี หมู่ที่ 5 ต.แม่ป้าก อ.วังชิ้น จ.แพร่ เขตเลือกตั้งที่3 จังหวัดแพร่ เป็นการเปิดการหาเสียงกับกลุุ่มเกษตรกรและกลุ่มชาติพันธุ์ ในเขตเลือกตั้งนี้ ซึ่งมีผู้สมัครของพรรคเพื่อไทยคือ นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล ลงเลือกตั้ง

มีประชาชนที่เป็นกลุ่มชาติพันธุ์ อาข่า ไทยใหญ่และกะเหรี่ยง พร้อมด้วยเกษตรกรที่สนใจจากกลุ่มปลูก ปาล์มน้ำมัน กลุ่มยางพารา กลุ่มส้มโอ ส้มเขียวหวาน และกลุ่มปลูกทุเรียนเข้าร่วมฟังการหาเสียงกว่า 500 คนร่วมฟังการปราศรัยหาเสียงโดยมีการจัดแบบเวทีเสวนา จับเข่าคุยกันระหว่างเกษตรกรและนักการเมือง ชาวบ้านได้นำเสนอปัญหาด้านการเกษตรขาดแคลนปัจจัยการผลิต และขาดสิทธิในที่ทำกิน โดยนายเศรษฐา กล่าวว่า สิ่งที่เป็นปัญหาไม่ว่าการตลาดพืชผลเกษตร ปัญหาเอกสารสิทธิ์ ปัญหาแหล่งน้ำ สิ่งเหล่านี้เป็นนโยบายของพรรค แต่นโยบายจะเป็นจริงต้องเลือกพรรคเพื่อไทยทั้ง ส.ส.เขตและบัญชีรายชื่อไปนั่งในสภาฯ ไปทำหน้าที่บริหารจึงต้องเลือกแบบแลนด์สไลด์เท่านั้น

ส่วนคาดิเนทนายกรัฐมนตรีของพรรคมี 3 คน ทุกคนรักกันเสมอเท่าเทียมกันไม่มีอันดับหนึ่งหรือสองหรือสาม ทำงานด้วยกัน

นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ตนไม่หนักใจ เพราะประชาชนระดับรากหญ้าทั้งแผ่นดินต้องการพรรคเพื่อไทยเพราะต้องการประชาธิปไตยที่กินได้ แก้ปัญหาเศรษฐกิจจริงๆ ปัจจุบันราคาสินค้าเกษตรตกต่ำ หนี้สินท่วมท้น พรรคเพื่อไทยประกาศล้างหนี้ให้กับทุกคนโดยการสร้างรายได้ใหม่ๆ รายได้ขั้นต่ำจาก 300 บาทเป็น 600 บาท เงินเดือนขั้นต่ำ 25,000 บาท/เดือน คนไทยทุกคนอายุ16 ปีขึ้นไปมีเงินเข้าบัญชี 10,000 บาททุกคน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการหาเสียงของพรรคเพื่อไทยลงหาเสียงเต็มพื้นที่ทั้ง 3 เขตเลือกตั้งโดยคาดหวังประกาศชัยแบบแลนสไลด์ ถือเป็นความคาดหวังของพรรคที่จะกวาดเก้าอี้ ส.ส.จังหวัดแพร่ทั้ง 3 เขตให้ได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน