X

สนามเลือกตั้ง อบต.นาจักรเข้มข้น แรง 3 กลุ่มการเมืองเดือดชิงเก้าอี้นายกฯ


สนามเลือกตั้งอบต.นาจักรเข้มข้น แรง 3 กลุ่มการเมืองการสมัครรับเลือกตั้ง ผู้บริหารองค์การบริหารส่วนตำบลนาจักร อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ เริ่มขึ้นแล้วตั้งแต่วันที่ 27 มิถุนายน พ.ศ 2567 ที่ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลนาจักร นางสาวปุุญณภัส มะยาระ ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลนาจักรทำหน้าที่ผู้อำนวยการการเลือกตั้งควบคุมกระบวนการการเลือกตั้งในครั้งนี้ตั้งแต่วันแรกของการรับสมัครมีนายอุเทน สาริการินทร์ อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ตำบลนาจักร นายสนั่น วงศ์สิงห์ อดีตประธานสภาอบต.นาจักร สมัยที่แล้ว และนายสุนนท์ จิตใจ อดีตรองนายก อบต.นาจักร ชุดที่หมดวาระลง เนื่องจากนายก อบต. นาจักร คือนางสาวสุธีรา พณะผล ป่วยหนักลาพักราชการเกินกว่า 120 วัน เป็นเหตุสำคัญทำให้ผู้บริหารชุดนี้หมดวาระไปตามกฎหมาย จนต้องมีการเลือกตั้งใหม่ในครั้งนี้

ผลการรับสมัครในการจับฉลากเลือกเบอร์ นายสุนนท์ จิตใจ ได้เบอร์ 1 นายสนั่น วงค์สิงห์ ได้เบอร์ 2 และนายอุเทน สาริการินทร์ ได้เบอร์ 3 บรรยากาศการรับสมัครมีกองเชียร์มาให้กำลังใจพอสมควรและเตรียมออกหาเสียงทันที

เนื่องจาก อบต. นาจักร เป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่น่าจับตา เพราะอยู่ในพื้นที่ชานเมืองที่กำลังมีการขยายตัวทางเศรษฐกิจสูง มีห้างสรรพสินค้า ธุรกิจขนาดใหญ่ผุดขึ้นเป็นดอกเห็ด ทำให้อบต.แห่งนี้ได้รับภาษีจำนวนมากจนมีงบประมาณบริหารค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับ อบต.ต่างๆในจังหวัดแพร่ ด้วยเหตุนี้จึงมีกลุ่มการเมืองที่สนใจเข้ามาบริหารโดยเฉพาะกลุ่มการเมืองเดิมก็ไม่ยอมเสียพื้นที่ไปโดยง่าย กลุ่มการเมืองเดิมนายสุนนท์ อดีตรองนายกเสนอตัวเข้ามาแข่งขันในครั้งนี้

คอการเมืองในเมืองแพร่ คาดการณ์ หาเสียงในครั้งนี้ว่าจะคึกคักมากแบบแพ้ไม่ได้ซึ่งอาจส่งผลไปถึงการหาคะแนนเสียงโดยมิชอบเกิดขึ้นก็เป็นได้ นายชัยชาญ ศิริพันธ์ คณะกรรมการการเลือกตั้ง อบต.นาจักร กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้น่าจะมีความเข้มข้นซึ่งจะต้องให้ผู้สมัครทุกกลุ่มการเมืองอยู่ในกรอบกติกาของกฎหมายเลือกตั้งอย่างเคร่งครัด และสร้างบรรยากาศแบบสมานฉันท์/

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน